Tái định cư hơn 200 hộ dân để xây nhà máy điện hạt nhân

Cập nhật: 12-11-2010 | 00:00:00

Gần một tháng sau khi công bố quy hoạch địa điểm xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại Việt Nam, tỉnh Ninh Thuận vừa công bố các thủ tục đền bù, giải tỏa và tái định cư cho 223 hộ dân.

 

Đây là động thái đầu tiên nhằm khởi động việc xây dựng hai nhà máy điện hạt nhân khởi công vào năm 2014.

  Vị trí xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận. 

Theo chủ trương của Chính phủ, Nhà máy điện hạt nhân 1 có công suất khoảng 4.000MW gồm 4 tổ máy, công suất mỗi tổ máy khoảng 1.000MW điện. Tiến độ dự kiến vận hành tổ máy này dự kiến vào năm 2020. Tổ máy 2 vào năm 2021, tổ máy 3 năm 2023 và tổ máy 4 năm 2024.

 

Ông Nguyễn Chí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, tỉnh đã có kế hoạch tái định cư tại xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam với quy mô 85ha.

 

“Tỉnh sẽ tập trung đền bù, giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng, cho 223 hộ dân có chỗ ở ổn định, bao gồm những công trình phúc lợi dân sinh”, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Chí Dũng nói.

 

Theo ông Nguyễn Chí Dũng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng sẽ làm chủ đầu tư đự án. EVN có trách nhiệm đảm bảo tiến độ, cấp kinh phí đầy đủ, kịp thời theo dự toán. Dự kiến đến quý I năm 2011 sẽ xác định đơn vị tư vấn lập thiết kế bản vẽ thi công và tiến hành các thủ tục thu hồi, bồi thường giải phóng mặt bằng cho khu định cư Nhà máy 1.

 

Về vị trí Khu định cư Nhà máy 2 trên địa bàn huyện Ninh Hải đang được Sở Xây dựng nghiên cứu địa điểm phù hợp trên cơ sở đáp ứng yêu cầu lâu dài và nguyện vọng của nhân dân. Tỉnh giao cho Sở Xây dựng lên phương án chi tiết, trong tháng 12-2010 cùng các ngành làm việc với tại thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, trên tinh thần đảm bảo quyền lợi, lợi ích tốt nhất cho người dân.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên