Tai nạn giao thông giảm 3 tiêu chí

Cập nhật: 15-08-2024 | 09:47:38

Theo đánh giá từ Ban An toàn giao thông (ATGT) TP.Thủ Dầu Một, trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm được lực lượng chức năng từ thành phố đến các phường thực hiện quyết liệt, đặc biệt xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, đi sai phần đường, làn đường... đã góp phần bảo đảm tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thành phố.

 Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP.Thủ Dầu Một tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh các trường học

 Tuyên truyền kết hợp xử phạt

Với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, Ban ATGT TP.Thủ Dầu Một đã có văn bản chỉ đạo và 4 kế hoạch triển khai phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, địa phương thực hiện các chủ trương, giải pháp về công tác bảo đảm trật tự ATGT; trong đó tăng cường tuyên truyền đến các trường học.

Cụ thể, Ban ATGT thành phố đã chỉ đạo các đơn vị trường học thường xuyên phổ biến giáo dục kiến thức ATGT; thực hiện tốt công tác phòng, chống ùn tắc giao thông trước cổng trường; kiểm tra hoạt động đưa, rước học sinh bằng xe ô tô hợp đồng và đưa tiêu chí chấp hành pháp luật ATGT vào đánh giá hạnh kiểm của học sinh hàng năm. Song song đó, Ban ATGT thành phố phối hợp với các ban, ngành, địa phương xây dựng mô hình “Cổng trường ATGT” và vận động giáo viên, học sinh tham gia hội thi trực tuyến “ATGT cho nụ cười ngày mai” năm 2024 do Ban ATGT Quốc gia tổ chức với 9.300 bài dự thi.

Qua các cuộc họp phụ huynh, các trường học tổ chức tuyên truyền và cho phụ huynh ký cam kết không giao xe cho học sinh khi chưa đủ tuổi; đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; không dừng, đậu, để xe sai quy định gây mất ATGT khu vực xung quanh cổng trường học. Ngoài ra, Công an, Quân sự thành phố phối hợp với các phương tiện truyền thông, tuyên truyền qua mạng xã hội về việc ra quân thực hiện các đợt cao điểm về ATGT, các chuyên đề để nâng cao ý thức chấp hành của người dân.

Theo thống kê của Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố, trong 6 tháng đầu năm, lực lượng chức năng đã tổ chức 761 đợt tuần tra kiểm soát với hơn 2.200 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, phát hiện lập biên bản gần 10.500 trường hợp vi phạm, tạm giữ 3.486 phương tiện, gần 4.800 giấy tờ các loại; phạt tiền hơn 25 tỷ 852 triệu đồng; tạm giữ có thời hạn 2.449 giấy phép lái xe, 93 phù hiệu.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuần tra kiểm soát

Trong 6 tháng đầu năm, tai nạn giao thông ở TP.Thủ Dầu Một giảm 3 tiêu chí. Có được kết quả này là sự nỗ lực lớn của Công an thành phố, quyết liệt phối hợp với ban, ngành liên quan, các địa phương tuyên truyền về trật tự ATGT và xử phạt vi phạm.

Với những kết quả đạt được 6 tháng đầu năm, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, Trưởng ban ATGT thành phố chỉ đạo các thành viên Ban ATGT tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các chương trình, kế hoạch. Lực lượng chức năng và các địa phương cần phải đổi mới hình thức tuyên truyền phù hợp với đối tượng.

Song song đó, lực lượng tuần tra kiểm soát cần tăng cường nhiều hơn tại các tuyến trọng điểm và tập trung xử lý các vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, vi phạm hành lang ATGT đường bộ; tải trọng phương tiện, các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, tuần tra kiểm soát để mang lại hiệu quả cao trong công tác bảo đảm trật tự ATGT; khuyến khích, vận động các tầng lớp nhân dân, trước hết là cán bộ, công chức, viên chức sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng, hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân.

 Trong 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã xảy ra 82 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 48 người, hư hỏng 149 phương tiện, giảm cả 3 tiêu chí. 6 tháng đầu năm, lực lượng chức năng đã tổ chức 761 đợt tuần tra kiểm soát với hơn 2.200 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, phát hiện lập biên bản gần 10.500 trường hợp vi phạm, tạm giữ 3.486 phương tiện, gần 4.800 giấy tờ các loại; phạt tiền hơn 25 tỷ 852 triệu đồng; tước 2.449 giấy phép lái xe, 93 phù hiệu.

 QUỲNH ANH - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=151
Quay lên trên