Tai nạn kinh hoàng ở Đắk Lắk: Số tử vong tăng lên 37 người

Cập nhật: 18-05-2012 | 00:00:00

Sáng 18-5, tin từ Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông, số người chết trong vụ xe khách rớt cầu Sêrêpốk, nằm trên Quốc lộ 14, ranh giới giữa Đắk Lắk và Đắk Nông, đã tăng thêm 3 người, nâng tổng số người chết trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc này lên 37 người.

>> Xe khách rơi xuống sông Srêpôk làm 34 người chết

Tuy nhiên, theo thông tin chính thức từ Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, con số người thương vong tại bệnh viện là 36 người.

 Các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Đắk Lắk Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra khoảng 22 giờ 15 phút ngày 17-5, trên Quốc lộ 14, đoạn qua cầu Sêrêpốk, ranh giới giữa Đắk Lắk và Đắk Nông.

Sáng 18-5, UBND tỉnh Đắk Lắk đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có người bị chết 5 triệu đồng/người, người bị thương 3 triệu đồng/người. Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng hỗ trợ 1 triệu đồng/1 người chết, 500.000đồng/1 người bị thương. Ngoài ra, HTX Quyết Thắng cũng hỗ trợ 2 triệu đồng/ người bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện.

Vào thời điểm trên, xe khách loại 54 chỗ BKS 47V-2371 (HTX Quyết Thắng, Quốc lộ 26, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) chạy tuyến Đắk Lắk - TPHCM, đang lưu thông theo hướng TP. Buôn Ma Thuột đi TPHCM thì bất ngờ mất lái lao sang bên phải.

Chiếc xe tông rớt một đoạn lan can cầu rồi lao xuống sông Sêrêpốk với độ cao gần 20 m. Tai nạn làm 32 người tử vong tại chỗ, 4 người chết tại bệnh viện và trên 20 người khác bị thương.

Trong số những người tử nạn có 2 lái xe là Phạm Ngọc Lân (SN 1970, ngụ Khánh Hòa), Lê Công Bằng (ngụ Đắk Lắk) và 1 phụ xe là chị Mai Thị Thanh Ngọc (SN 1990, ngụ Đắk Lắk).

Tại hiện trường, xe bẹp dúm, chìm dưới nước. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tích cực tham gia cứu hộ nhưng do trời tối, khoảng cách giữa cầu và vị trí xe nằm cách xa nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Đến 2 giờ sáng các nạn nhân đã được đưa hết ra ngoài và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk. 4 giờ 30 phút chiếc xe mới được cẩu lên bờ.

Theo một số nhân chứng, có thể xe khách tránh 2 xe máy đi ngược chiều dẫn đến lạc tay lái và lao vào thành cầu. Tuy nhiên, theo một số nạn nhân sống sót, thời điểm xảy ra tai nạn, họ nghe ở xe phát ra tiếng nổ. Hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc.

Ông Y Bliu Arul, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn, chúng tôi tức tốc điều động xuống hiện trường 3 xe cứu thương, 3 kíp trực cấp cứu ngoại viện; có 6 bác sỹ được huy động từ các Khoa ngoại thần kinh, Khoa chấn thương, Khoa ngoại tổng quát, Khoa X- quang, Khoa điều dưỡng; 1 Kỹ thuật viên Khoa X- quang; 6 điều dưỡng; 2 học sinh cùng hỗ trợ, phối hợp với các bác sỹ, y tá Khoa cấp cứu nhằm cấp cứu các nạn nhân kịp thời nhất".

Tại nhà xác Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, xác các nạn nhân xấu xố nằm kín sàn nhà; giấy tờ tùy thân, trang sức, tiền bạc nạn nhân được để lên ngực. Hàng trăm người thân gào khóc thảm thiết bên thi thể các nạn nhân.

Có ít nhất 34 người tử vong sau vụ tai nạn

Anh Nguyễn Văn Khánh (24 tuổi, xã Ea Riêng, huyện M’Đrắk, Đắk Lắk) - người thoát chết trong gang tấc, mặt mày tím tái, kể lại: “Trên xe trước lúc gặp tai nạn số ghế đều kín chỗ, tôi cùng 2 người khác nằm giữa sàn. Khi xảy ra tai nạn, mọi người trên xe đều ngủ say. Lúc đó, bỗng tôi nghe một tiếng va đập vang trời, rồi tiếng người ta hét thất thanh. Tôi bị mắc kẹt dưới sàn, nước ập vào, một lúc sau tôi chui ra được ngoài".

Ông Nguyễn Thành Đức (Chủ nhiệm HTX Quyết Thắng) cho biết chiếc xe mang BKS 47V-2371 bị rơi xuống sông Srêpốk của HTX là khách chất lượng cao 47 chỗ ngồi, xuất phát đi TPHCM tại bến xe huyện Ma Đrắk lúc 8 giờ tối 18-5. "Chúng tôi chưa biết rõ nguyên nhân vụ tai nạn nhưng theo người dân xung quanh chứng kiến vụ tai nạn thì do tài xế tránh những người đuổi bắt kẻ trộm chó và đâm vào lan can cầu rơi xuống sông" - ông Đức nói.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên