Tài xế vi phạm, xử lý luôn doanh nghiệp

Cập nhật: 26-09-2022 | 09:02:36

Để phòng ngừa các vụ tai nạn có thể xảy ra trên địa bàn, thời gian qua, Công an (CA) huyện Phú Giáo đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó công tác tuần tra kiểm soát, tuyên truyền phổ biến pháp luật được xem là trọng tâm, xuyên suốt.

 Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Phú Giáo tổ chức tuần tra địa bàn

 Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Trong những năm trở lại đây, trên địa bàn huyện Phú Giáo xuất hiện nhiều công ty, xí nghiệp thu hút nhiều người lao động. Bên cạnh đó, là địa bàn trung chuyển hàng hóa từ các tỉnh Tây nguyên đến TP.Hồ Chí Minh và ngược lại, thời gian qua huyện Phú Giáo tiềm ẩn về việc gây mất trật tự giao thông. Theo ghi nhận, vào giờ cao điểm, lưu lượng phương tiện giao thông trên địa bàn huyện Phú Giáo diễn biến khá phức tạp. Để giảm thiểu các vụ tai nạn, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) CA huyện Phú Giáo đã tăng cường tuần tra, tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ trên các tuyến đường được phân cấp quản lý.

Theo báo cáo của CA huyện Phú Giáo, từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT CA huyện Phú Giáo đã tổ chức tuần tra kiểm soát được 448 cuộc với 1.594 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó phát hiện và lập biên bản hơn 2.000 trường hợp vi phạm, trong đó xử phạt 678 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 1 trường hợp người điều khiển xe trong cơ thể có chất ma túy…

Qua tuần tra, lực lượng CSGT CA huyện Phú Giáo đã phát hiện, lập biên bản 98 trường hợp thay đổi kết cấu xe, điều khiển xe không có bộ phận giảm thanh, 15 trường hợp điều khiển xe lạng lách trên đường, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2.468 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông với tổng số tiền người vi phạm hành chính nộp vào ngân sách Nhà nước trên 5 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe có thời hạn 286 trường hợp; tạm giữ xe 745 trường hợp.

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết tuy lực lượng CSGT của CA huyện “mỏng” nhưng Đội CSGT CA huyện đã sắp xếp ca trực để tuần tra kiểm soát một cách hợp lý. Theo thượng tá Cúc, trong lúc tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. “Nếu tài xế của doanh nghiệp vận tải chở hàng quá tải, bị lập biên bản xử lý thì CA huyện sẽ mời chủ doanh nghiệp lên làm việc. Việc này sẽ được làm quyết liệt hơn trong thời gian tới”, thượng tá Bồ Văn Cúc cho biết.

Tuyên truyền theo hướng sâu, rộng

Thiếu tá Võ Huy Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT CA huyện Phú Giáo, cho biết công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật được CA huyện Phú Giáo xác định là nhiệm quan trọng. Để người dân nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, thời gian qua CA huyện Phú Giáo phối hợp với đơn vị chức năng liên quan tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân theo hướng sâu, rộng và luôn đổi mới phương pháp tuyên truyền cho phù hợp với thực tế.

Theo thiếu tá Võ Huy Hoàng, cán bộ, chiến sĩ của Đội CSGT chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể khảo sát, thống kê các nhóm đối tượng ưu tiên để tập trung tuyên truyền. Nhằm thuận tiện cho công tác tuyên truyền, CA huyện Phú Giáo thành lập nhiều trang Facebook và nhóm Zalo để đưa thông tin lên kịp thời. Các trang thông tin này hiện có trên 5.000 lượt người truy cập, theo dõi.

Song song với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, từ đầu năm đến nay CA huyện Phú Giáo cũng đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho công nhân, tài xế xe tải và các chủ đơn vị thi công công trình trên địa bàn. Thông qua các buổi tuyên truyền, CA huyện tổ chức cho gần 100 tài xế xe tải và chủ phương tiện ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ, không chở hàng quá tải; tuyên truyền tại các quán ăn, karaoke, nhắc nhở khách hàng không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã uống rượu, bia…

Với những cách làm linh động như thời gian qua đã giúp tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Phú Giáo trong 9 tháng đầu năm nay giảm.

 THANH QUANG - LÝ HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên