Taliban tấn công ngân hàng, 40 người chết

Cập nhật: 21-02-2011 | 00:00:00

Một vụ khủng bố đẫm máu nhất ở Afghanistan trong vòng 8 tháng qua đã xảy ra ở thành phố Jalalabad, thủ phủ tỉnh Nangarhar hôm 19.2.

d Taliban tấn công ngân hàng làm 40 người chết.

7 tay súng và một số kẻ đánh bom liều chết đã mặc trang phục của cảnh sát và quân đội, tấn công chi nhánh Ngân hàng Kabubank ở Jalalabad. Đụng độ đã xảy ra trong nhiều tiếng đồng hồ giữa các tay súng với lực lượng an ninh. Tỉnh trưởng Nangarhar, ông Gul Agha Sherzai cho biết, tính đến ngày 20.2 có 40 người chết, đa số là cảnh sát và binh sĩ Afghanistan. Hơn 70 người bị thương. Đây là vụ bạo lực dã man nhất do phiến quân gây ra tại khu vực.Vụ tấn công xảy ra chỉ 1 ngày sau vụ đánh bom liều chết nhằm vào một đồn cảnh sát ở tỉnh Khost, làm 9 người thiệt mạng và khoảng 30 người bị thương. Người phát ngôn của phiến quân Taliban - Zabihullah Mujahid đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công ngân hàng. Mujahid giải thích: “Trong chi nhánh đó, lực lượng quân đội, con rối của chính quyền, vẫn thường nhận lương của họ”.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên