Tạm biệt hè vui, háo hức bước vào năm học mới

Cập nhật: 25-08-2022 | 08:52:03

 Chỉ còn vài ngày nữa là năm học mới bắt đầu. Nhiều em thiếu nhi vẫn còn tiếc nuối bởi hè này các em đã được hòa mình vào các chương trình, hoạt động đầy ý nghĩa và vui tươi.

 Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nên mùa hè năm nay bắt đầu muộn hơn mọi năm, nhưng hầu hết các em thiếu nhi đều đã có những khoảng thời gian vui chơi thật bổ ích và ý nghĩa. Những hoạt động chăm lo ấm áp tình người, những sân chơi vui nhộn và những chuyến tham quan đầy lý thú đã giúp các em thêm phấn khởi.

Trong ánh mắt ngập tràn niềm vui, chia sẻ với chúng tôi về mùa hè đặc biệt này, em Phan Thanh Điền (học sinh trường THPT Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên), cho biết do cha mất sớm, gia đình thuộc diện hộ nghèo nên những chuyến tham quan du lịch là những ước mơ xa xỉ. Nhưng với sự quan tâm của chính quyền địa phương và các thầy cô, em đã được đi tham quan TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Chuyến đi đã giúp em giao lưu, có thêm nhiều bạn mới và chắp cánh cho em những ước mơ trở thành người có ích cho xã hội trong tương lai.

Còn với em Nguyễn Hồng Huế (học sinh trường THCS Bình Chuẩn 2, TP.Thuận An), hè là dịp em thỏa sức tham gia các hoạt động năng khiếu yêu thích, như: Liên hoan “Tuyên truyền măng non”, hội thi kể chuyện theo sách cấp thành phố và cấp tỉnh, liên hoan tiếng hát hoa phượng đỏ cấp thành phố, hội diễn văn nghệ Hoa phượng đỏ cấp tỉnh, Festival các Nhà Thiếu nhi toàn quốc tại TP.Hồ Chí Minh… Ngoài ra, Hồng Huế còn đang tham gia chương trình gameshow truyền hình, như: “Đấu trường âm nhạc” của Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long (THVL1) và chuẩn bị tham gia chương trình “Con nhà người ta” của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV3).

Bên cạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục thiếu nhi nếp sống văn minh đô thị, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, phổ biến, tuyên truyền kiến thức pháp luật cơ bản… Ngoài ra, còn có các diễn đàn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của trẻ em, các hoạt động rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi, như: Trại hè sáng tạo và trải nghiệm, trại hè rèn luyện kỹ năng, “Một ngày làm chiến sĩ phòng cháy và chữa cháy”, “Học kỳ quân đội”, “Teen năng động - Học điều hay” và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo gắn với giáo dục STEM cho thiếu nhi…

Tạm khép lại những ngày hè sôi động, các em thiếu nhi đang chuẩn bị đón chào năm học mới với nhiều sự háo hức. Em Nguyễn Ngọc Mỹ Dung (học sinh trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Phú Giáo), chia sẻ mùa hè vừa qua thật vui vì em đã được vui chơi thỏa thích. Tuy vẫn còn muốn tham gia nhiều hoạt động mới lạ nữa, nhưng Mỹ Dung đã ý thức được rằng: “Vui chơi như thế là đủ rồi”. Vì vậy, em đang háo hức sẵn sàng bước vào năm học mới với những sách vở và dụng cụ học tập mới đã được mẹ mua sắm cho, để được gặp bạn bè, cùng nhau ra sức thi đua học tập để xứng đáng với tình thương yêu của mọi người và để sau này góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp, văn minh.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên