Tạm đình chỉ hoạt động Trung tâm tiêm chủng TNT Bến Cát

Cập nhật: 05-05-2024 | 18:18:31

(BDO) Chiều 5-5, bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh, cho biết: liên quan đến vụ bé gái 2 tháng tuổi bị phản ứng nặng sau tiêm vắc xin 6 trong 1, Hội đồng đánh giá tai biến sau tiêm chủng tỉnh vừa thống nhất đề xuất giám đốc Sở Y tế tỉnh tạm thời cho ngưng hoạt động Trung tâm tiêm chủng TNT Bến Cát. 

Bé L.A.N, 2 tháng tuổi bị sốc phản ứng nặng sau tiêm vắc xin 6 trong 1 đã được bình phục và xuất viện 

Trung tâm tiêm chủng TNT Bến Cát cần khắc phục các yêu cầu an toàn tiêm chủng như: công bố danh sách nhân sự, trang bị đầy đủ thuốc, thiết bị y tế cấp cứu và một số nội dung khác theo quy định của Bộ Y tế thì mới được công bố hoạt động trở lại.

Cũng theo Hội đồng đánh giá, kết luận bé gái L.A.N, 2 tháng tuổi  bị sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin 6 trong 1. Các vắc xin được tiêm cho bé L.A.N còn hạn sử dụng nhưng trong quá trình tiêm chủng, nhân viên y tế  thực hiện chưa đầy đủ các quy trình tiêm chủng an toàn theo quy định của Bộ Y tế. 

Hiện tại bé gái L.A.N đã hồi phục sức khỏe và được xuất viện về nhà. Ngành y tế tỉnh đã, đang tiến hành hậu kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật đối với các cơ sở công bố đủ điều kiện tiêm chủng năm 2024 nhằm chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ sở trong và ngoài công lập không đảm bảo an toàn tiêm chủng làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. 

Kim Hà 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2360
Quay lên trên