Tạm dừng phiên tòa xét xử vụ án giết người tại Sân Golf Sông Bé

Cập nhật: 16-10-2019 | 14:30:45

(BDO) Sáng 16-10, Hội đồng xét xử (HĐXX) Tòa án Nhân dân tỉnh (TAND) tỉnh quyết định tạm dừng phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Văn Dũng bị truy tố tội “giết người” do mâu thuẫn trong tiệc nhậu.


Bị cáo Nguyễn Văn Dũng tại phiên tòa sáng 16-10

Theo bản cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, ngày 24-2-2018, Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1962, hộ khẩu thường trú tại phường 16, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) cùng nhóm bạn đến Sân Golf Sông Bé, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An chơi golf và gặp nhóm bạn ông Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1969, phường 14, quận Phú Nhuận) cũng đang chơi golf. Đến 16 giờ cùng ngày, nhóm ông Dũng và nhóm ông Đông nghỉ chơi golf.

Do quen biết nhau từ trước nên nhóm ông Dũng và nhóm ông Đông rủ nhau dùng tiệc tại nhà hàng trong khuôn viên sân golf.  Đến 18 giờ, sau khi trả tiền xong, giữa ông Dũng và ông Đông phát sinh mâu thuẫn. Sau một hồi lời qua tiếng lại, ông Dũng cầm ly bia chuyển từ tay trái sang tay phải làm bể ly và chồm qua người ông Hưng (ngồi giữa ông Dũng và ông Đông). Sau đó, ông Dũng dùng chiếc ly bị vỡ phần miệng đánh vào vùng cổ trái ông Đông làm đứt cơ vùng cổ trái. Ngay sau đó, ông Đông được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Trước đó, tại phiên xét xử ngày 24-4, bị cáo, người nhà bị cáo, người nhà bị hại đều có mặt đầy đủ nhưng lại vắng nhân chứng trực tiếp liên quan đến vụ án. Xét thấy vai trò của các nhân chứng rất quan trọng trong việc luận tội bị cáo nên Hội đồng xét xử đã tuyên bố hoãn phiên xử. Qua nhiều phiên xét xử, hoãn xét xử, đến chiều ngày 24-7, TAND tỉnh tuyên bố trả hồ sơ để điều tra bổ sung một số tình tiết, hành vi liên quan đến vụ án. 

Sáng 16-10, sau khi HĐXX thẩm vấn xong bị cáo và đại diện bị hại, trong phần thủ tục, kiểm sát viên đã đề nghị triệu tập điều tra viên, giám định viên để làm rõ một số vấn đề liên quan đến vụ án. Xét thấy đề nghị của kiểm sát viên là có căn cứ, HĐXX đã quyết định tạm dừng phiên tòa để triệu tập điều tra viên, giám định viên.

Dự kiến, phiên tòa sẽ tiếp tục xét xử vào chiều ngày 18-10 tới.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên