Tạm giữ hai đối tượng cho vay lãi suất 282% đến 475%/năm

Cập nhật: 05-11-2023 | 17:41:50

(BDO) Thực hiện cao điểm phòng, chống tội phạm “tín dụng đen”, ngày 5-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tạm giữ hai đối tượng Trần Đức Hữu (SN 1986, quê Hải Phòng) và Nguyễn Thị Thắm (SN 1989, thường trú TP.Tân Uyên) để điều tra làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự (ảnh).

Theo điều tra, Trần Đức Hữu kinh doanh quán nhậu trên địa bàn TP.Dĩ An. Thông qua các mối quan hệ, Hữu và Thắm cho những người đang có nhu cầu vay tiền với hình thức vay trả góp (tiền lãi + tiền gốc trong thời gian 25 ngày) và vay trả lãi theo ngày, không trừ vào tiền gốc.

Qua xác minh và thu thập tài liệu, chứng cứ, cơ quan điều tra xác định, Hữu và Thắm đã cho nhiều người vay tiền với lãi suất từ 282% đến 475%/năm, qua đó thu lợi bất chính trên 100.000.000 đồng.

Làm việc với cơ quan Công an các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ. 

Ngọc Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên