Tạm giữ hình sự 4 đối tượng cầm đầu tham gia đập phá quán nhậu đòi tiền bảo kê

Cập nhật: 12-01-2022 | 22:12:00

(BDO) Ngày 12-1, Công an TX.Tân Uyên đã tạm giữ đối tượng Võ Như Dũng (31 tuổi, ngụ phường Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên) cùng 3 đối tượng Nguyễn Công Bằng (28 tuổi, quê quán: huyện Bắc Tân Uyên), Hà Minh Long (22 tuổi), và Nguyễn Trung Kỳ (28 tuổi) để điều tra làm rõ hành vi Cố ý gây thương tích, Cưỡng đoạt tài sản, Hủy hoại tài sản.

Đối tượng Dũng và đàn em tham gia đập phá quán nhậu đòi tiền bảo kê bị Công an bắt giữ

Qua công tác quản lý địa bàn, Công an thị xã Tân Uyên phát hiện nhóm đối tượng do Võ Như Dũng (Dũng Búa) cầm đầu với khoảng 20 đối tượng có biểu hiện hoạt động bảo kê các quán nhậu, cơ sở kinh doanh ngành nghề dịch vụ trên địa bàn phường Vĩnh Tân và các địa bàn giáp ranh.

Đầu tháng 1-2022, Dũng và đàn em đến gặp anh Nguyễn Trọng Cường (28 tuổi), là chủ quán nhậu Trốn Vợ II có địa chỉ khu phố 1, phường Vĩnh Tân để yêu cầu đặt vấn đề bảo kê và cho Kỳ là đàn em của Dũng làm giữ xe, kiêm bảo vệ của quán với số tiền 12 triệu đồng/1 tháng. 

Khoảng 20 giờ ngày 10-1, Dũng cùng đàn em đến quán của anh Cường để ăn nhậu. Quá trình nhậu, Dũng vô cớ dùng ly bia đánh anh Cường gây thương tích. Tiếp đó, Dũng và đàn em còn đập phá bàn ghế của quán và đuổi khách ra về.

Làm việc với với cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Được biết, Dũng và các đối tượng đàn em từng có nhiều tiền án, tiền sự. Riêng đối tượng Dũng từng có 3 tiền án về các tội: không tố giác tội phạm, cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật.

Khánh Thủy

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Vĩnh Tân

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên