Tạm giữ hình sự chủ và quản lý cơ sở massage để điều tra hành vi mua bán người dưới 16 tuổi

Cập nhật: 17-09-2022 | 22:07:29

(BDO) Theo nguồn tin phóng viên Báo Bình Dương, Công an (CA) TP.Thuận An đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Đình Quân (tức Trường Xe, sinh năm 1985, ngụ Bình Dương), Lê Văn Kháng và Lê Văn Nghiêm (cùng sinh năm 1967, quê Đắk Lắk) là chủ và quản lý của cơ sở massage để điều tra, làm rõ hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

 Các đối tượng tại cơ quan công an

Trước đó, cơ quan chức năng nhận được tin báo tội phạm của bà Nguyễn Thị N. (sinh năm 1983, quê Cà Mau) báo tin về việc con gái tên Nguyễn Yến N., sinh năm 2008) đi xin việc làm và bị bán vào cơ sở massage Thiên Đường (phường Bình Hòa, TP.Thuận An), sau đó bị bán tiếp cho cơ sở Massage Trà My để massage kích dục cho khách. Nhận được thông tin trên, Cục Cảnh sát hình sự (Cục C02) Bộ CA phối hợp với Phòng PC02 CA tỉnh và CA TP.Thuận An tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở massage Trà My, đường Nguyễn Du, khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa để điều tra xác minh làm rõ vụ việc có dấu hiệu tội phạm “Mua bán người dưới 16 tuổi”. Qua kiểm tra, lực lượng CA phát hiện cháu Y. đang làm nhân viên phục vụ tại cơ sở cùng với 15 nhân viên nam, nữ phục vụ khác (tất cả đều không có giao kết hợp đồng lao động). Cơ sở massage Trà My do ông Lê Văn Kháng làm chủ cơ sở. Ngay sau đó, lực lượng CA đã đưa tất cả nhân viên của cơ sở về trụ sở để tiến hành xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Theo điều tra, vào khoảng tháng 7-2022, cháu Y. đi tìm việc làm và quen được một người thanh niên (chưa rõ lai lịch) qua mạng xã hội giới thiệu việc làm, lương cao. Đối tượng này chở cháu Y. đến giới thiệu cho Lê Đình Quân là chủ quán masage Thiên Đường và lấy số tiền 30 triệu đồng tiền môi giới. Sau đó, Quân ép cháu Y. phải chịu khoản nợ 40 triệu đồng là tiền chi phí để tuyển Y. về làm việc và sẽ trừ dần khi làm việc tại cơ sở. Tại đây, Quân yêu cầu cháu Y. phải thực hiện hành vi kích dục cho khách massage nhưng cháu Y. không đồng ý.

Sau đó, Quân đã liên hệ với Lê Văn Kháng và Lê Văn Nghiêm là chủ và quản lý của cơ sở massage Trà My để bán khoản nợ của cháu Y. với số tiền 30 triệu đồng để cháu Y. về làm việc tại cơ sở massage Trà My. Cháu Y. tiếp tục bị các đối tượng tại cơ sở massage Trà My ép phải thực hiện hành vi kích dục cho khách massage. Không chịu được sự ép buộc của các đối tượng, cháu Y. đã cầu cứu gia đình để trình báo cơ quan CA.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên