Tạm giữ nhóm đối tượng chuyên giả danh công an để cướp tài sản

Cập nhật: 19-01-2022 | 19:20:40

(BDO) Ngày 19-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Tân Uyên cho biết, đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra hành vi “Giả danh công an cướp tài sản” tại xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên.

 Nhóm đối tượng giả danh công an bị bắt giữ

Các đối tượng tên: Trương Ngọc Quí (23 tuổi), Trương Ngọc Tài (20 tuổi) và Thạch Khánh Lộc (33 tuổi, cùng tạm trú xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), ngoài ra cơ quan công an thu giữ 115 cây thuốc lá nhãn hiệu “555” (cả hàng nội địa và nhập ngoại) trị giá tổng 16,4 triệu đồng và 1 roi điện phục vụ công tác điều tra. Tài sản của nhóm đối tượng nhắm đến là thuốc lá có giá trị cao.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ ngày 16-1, Công an xã Bạch Đằng tiếp nhận tin báo một nhón đối tượng cướp tài sản với thủ đoạn giả danh Công an xã Bạch Đằng. Ngay sau đó, Công an xã Bạch Đằng đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TX.Tân Uyên nhanh chóng điều tra, truy xét các đối tượng gây án.

 Lực lượng Công an TX.Tân Uyên thu giữ tang vật phục vụ công tác điều tra

Tiến hành xác minh thông tin, người đàn ông tên Huy (chưa rõ lai lịch) liên hệ với anh P. để trao đổi thông tin chở thuê thuốc lá từ quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh đến xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên. 2 đối tượng tự xưng là “Công an xã Bạch Đằng” đang thực hiện tuần tra kiểm soát, yêu cầu xuống hàng kiểm tra hành chính. Các đối tượng đã dùng roi điện chích vào người anh P. rồi lấy thùng hàng yêu cầu nạn nhân chạy về trụ sở Công an xã Bạch Đằng để xử lý. Một lát sau, nhóm đối tượng tẩu thoát mất dấu.

Quá trình đấu tranh, lực lượng công an đã khoanh vùng để nhận dạng đặc điểm đối tượng và thực hiện biện pháp nghiệp vụ. Đến 20 giờ ngày 18-1, khi nhóm của Lộc đang tiếp tục gây án với thủ đoạn tương tự tại xã Bạch Đằng thì bị lực lượng công an khống chế, bắt giữ. Khai thác nhanh, nhóm đối tượng khai nhận đã gây ra 3 vụ cướp khác với thủ đoạn tương tự ở địa bàn tỉnh Đồng Nai. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên