Tạm giữ nhóm đối tượng mua bán người

Cập nhật: 05-01-2023 | 09:20:47

Ngày 4-1, Công an TP.Thuận An cho biết đã tạm giữ nhóm đối tượng, gồm: Nguyễn Hoàng Dương (SN 2005, quê An Giang); Phan Vĩ Thái (SN 2005, quê Tiền Giang); Châu Thanh Kiệt (SN 2004, quê An Giang); Trịnh Quang Nam (SN 1990, ngụ Bình Dương) để điều tra làm rõ hành vi “mua bán người”; tạm giữ để điều tra đối với Võ Thị Diệu Em (SN 1997) và Mai Tuấn Vỹ (SN 1996, cùng quê An Giang) về hành vi “mua bán người” và “giữ người trái pháp luật”.

Theo điều tra, để có tiền tiêu xài, ngày 22-12-2022, Dương, Phong nói Nguyễn Thị Thanh Thảo (SN 2003, quê An Giang) lên mạng xã hội đăng tin tuyển nhân viên làm việc tại quán karaoke với mức lương cao để dụ dỗ các cô gái. Sau khi đọc tin tuyển người, em P.T.P.T. (SN 2006, ngụ TP.Hồ Chí Minh) trao đổi công việc và đồng ý đi làm.

Đêm 22-12, các đối tượng Thảo, Dương, Thái, Kiệt và Nam chạy xe ô tô đến đón T. và đưa đến một nhà nghỉ trên địa bàn phường An Phú (TP. Thuận An). Sau đó Phong, Thái lên mạng xã hội tìm các quán karaoke cần tuyển nhân viên để bán người, đồng thời làm giấy tờ giả cho T. Nhận được tín hiệu, cả nhóm chở T. đến khu phố Đông, phường Vĩnh Phú (TP.Thuận An) bán cho vợ chồng Võ Thị Diệu Em và Mai Tuấn Vỹ được 12 triệu đồng.

Sau khi mua được em T., ngày 23 và 24-12-2022, Diệu Em đưa nạn nhân đến quán cà phê của mình ở Hóc Môn (TP. Hồ Chí Minh) ép em T. bán dâm cho khách, sau đó chở T. về nhà ở TP.Thuận An canh giữ, khóa cửa không cho em đi ra ngoài. Thấy công việc không giống như những lời giới thiệu của các đối tượng nên em T. không đồng ý làm và xin về thì Diệu Em yêu cầu gia đình T. phải đưa 12 triệu đồng mới cho chuộc người về.

Biết được sự việc, gia đình em T. đã đến Công an phường Vĩnh Phú (TP.Thuận An) trình báo. Qua điều tra, Công an TP.Thuận An đã tiến hành mời các đối tượng lên làm việc. Bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên