Tấm huy chương vàng ấn tượng của Phạm Thị Huệ

Cập nhật: 09-12-2019 | 09:24:29

Mặc dù bị đau dạ dày ngay trước khi bước vào thi đấu nội dung điền kinh 10.000m dành cho nữ, thế nhưng cô gái vàng của điền kinh Việt Nam Phạm Thị Huệ đã nén đau, uống thuốc đau dạ dày để bước vào thi đấu để rồi mang về tấm HCV quý giá cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu hôm qua (8-12).


Phạm Thị Huệ (trái) và Phạm Thị Hồng Lệ ăn mừng sau khi giành HCV cho điền kinh Việt Nam. Ảnh: HOÀNG QUỲNH

Ở cự ly thi đấu này tại SEA Games 30, VĐV Phạm Thị Huệ cùng đồng đội Phạm Thị Hồng Lệ phải cạnh tranh quyết liệt với hai đối thủ đến từ Indonesia, trong đó có đương kim vô địch Triyaningsih. Tuy nhiên, bộ đôi nữ VĐV Việt Nam đã phối hợp khá ăn ý trong buổi thi đấu sáng nay, khiến cho Triyaningsih văng khỏi tốp đầu chỉ còn đồng đội của cô là Elvina đeo bám. Thế nhưng, cuối cùng Phạm Thị Huệ đã vươn lên giành chiến thắng ấn tượng mang về tấm HCV cho điền kinh Việt Nam, trong khi Phạm Thị Hồng Lệ xuất sắc về hạng nhì đoạt tấm HCB. Thành tích mà Phạm Thị Huệ đạt được là 36 phút 23 giây 44.

“Tôi bị đau dạy dày lâu rồi nhưng chữa trị vẫn chưa hết hẳn. Trước khi thi đấu tôi đã uống thuốc nhưng đến 5 vòng chạy cuối, cơn đau lại xuất hiện khiến tôi phải nén đau tiếp tục thi đấu. Hơn tháng nay, từ ngày đội đi tập huấn ở Trung Quốc, sau đó dự SEA Games nên tôi chưa gặp chồng. HCV là món quà tôi gửi tặng gia đình, HLV và người hâm mộ. Tôi đã lập gia đình từ tháng 3-2019 nhưng tập trung làm nhiệm vụ quốc gia tại SEA Games nên chưa dám sinh con. Sau khi giành HCV, mơ ước của tôi là được làm mẹ sau đó sẽ trở lại tập luyện”, Phạm Thị Huệ chia sẻ sau khi nén đau tiếp tục thi đấu kiên cường, mang về tấm HCV quý giá cho điền kinh nước nhà.

Theo đó, cô gái vàng điền kinh của Việt Nam đã bị tái phát đau dạ dày ở 2.000m thi đấu cuối cùng. Vì không thể dừng lại để uống thuốc nên cô gái người Quảng Ninh đã nén đau để tiếp tục thi đấu trên đường chạy, qua đó mang về tấm HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam trong buổi sáng 8-12. Điều ấn tượng nữa đối với Phạm Thị Huệ khi đây là lần đầu tiên cô mang giày thi đấu tại một kỳ SEA Games và đạt được HCV. Trong hai lần thi đấu trước tại đại hội Đông Nam Á, cô được mệnh danh là cô gái chân đất khi không mang giày vô đường chạy mà chỉ đi chân không. Tuy nhiên, tại hai kỳ SEA Games 2015 và 2017, Phạm Thị Huệ chỉ đạt được HCB.

Trước đó ở ngày thi đấu 7-12, điền kinh Việt Nam cũng đã giành được tấm HCV ấn tượng ở nội dung 4x400m hỗn hợp nam nữ. Theo đó, ở lượt chạy đầu tiên, Nguyễn Thị Hằng đã khiến khán giả thót tim vì cô bị 3 đối thủ nam giới của Malaysia, Thái Lan, Philippines bỏ xa. Tuy nhiên ngay sau đó, Trần Nhật Hoàng đã bứt tốc để vươn lên dẫn đầu, Quách Thị Lan nước rút bỏ xa đối thủ và cuối cùng là Trần Đình Sơn cán đích với thời gian 3 phút 19 giây 50. Thành tích này đã đưa điền kinh Việt Nam bỏ xa đội về thứ 2 là Thái Lan với thời gian 3 phút 26 giây 09. Chủ nhà Philippines về thứ ba với 3 phút 26 giây 95 và Malaysia về thứ tư với 3 phút 30 giây 15. Tấm HCV của đội tiếp sức hỗn hợp 4x400m được lãnh đạo đoàn Thể thao Việt Nam đánh giá là quý giá và kịch tính nhất của điền kinh Việt Nam tại một kỳ SEA Games.

 BẢNG TỔNG SẮP SEA GAMES 2019


 (Tính đến 18 giờ ngày 8-12-2019)

 HÙNG CƯỜNG (từ Manila, Philippines)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên