Tấm huy chương vàng như lời giã từ

Cập nhật: 19-05-2022 | 08:53:11

Thi đấu ở nội dung vật cổ điển, đô cử Hà Văn Hiếu (hạng cân 130kg) đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Singapore là Timothy Yu trong trận chung kết để giành tấm HCV thứ 4 cho đội tuyển vật Việt Nam tại SEA Games 31. Đây cũng là thành tích cuối cùng của đô cử sinh năm 1985 sau 20 năm gắn bó với sàn đấu này.


Đô cử Hà Văn Hiếu ăn mừng sau khi giành tấm HCV hạng cân 130kg nội dung vật cổ điển. Ảnh: HIẾU LƯƠNG

Trong trận chung kết với đối thủ đến từ Singapore, lợi thế về chiều cao, tốc độ nhanh cùng nguồn năng lượng dồi dào đã giúp cho đô cử Hà Văn Hiếu - năm nay đã 37 tuổi dễ dàng quật ngã Timothy Yu và sớm giành chiến thắng khi thời gian thi đấu chỉ mới trôi qua hơn 1 phút. Khác với những đô cử khác, Hà Văn Hiếu lại có phong cách ăn mừng của siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo của Câu lạc bộ Manchester United. Chia sẻ sau đó, đô cử ở hạng cân 130kg cho biết, bản thân anh là fan hâm mộ đặc biệt với CR7 nên khi giành chiến thắng, anh đã ăn mừng theo đúng phong cách của ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha.

Với tấm HCV tại SEA Games 31, Hà Văn Hiếu đã có bổ sung thêm vào bộ sưu tập huy chương của mình là 4 HCV ở đấu trường này. Đáng chú ý, đô cử người Lạng Sơn cho biết đây cũng sẽ là kỳ SEA Games cuối cùng mà anh tham gia tranh tài. Sau khi tham dự giải vô địch quốc gia vào cuối năm nay, “gã khổng lồ” của vật Việt Nam sẽ chính thức nói lời chia tay sàn đấu sau gần 20 năm gắn bó liên tục. Hiện tại, ở cấp độ trong nước, Hà Văn Hiếu đang giữ kỷ lục vô địch vật hạng nặng suốt 17 năm qua mà chưa có đối thủ nào phá vỡ.

SEA Games 31 cũng đã chứng kiến màn chia tay ngọt ngào của nhiều vận động viên lão làng của thể thao nước nhà như Trần Quốc Cường môn bắn súng và hôm nay là Hà Văn Hiếu của vật. Hy vọng, sau khi giải nghệ, “tượng đài sống” của làng vật nước nhà sẽ gắn bó với nghiệp huấn luyện, tiếp tục đào tạo ra thêm nhiều lứa vận động viên tài năng khác cho đội tuyển vật nước nhà.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên