Tạm ngưng buôn bán 2 cơ sở thức ăn đường phố

Cập nhật: 03-02-2023 | 19:06:58

(BDO) Chiều 3-2, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) TP.Thủ Dầu Một do ông Võ Thanh Bình, Trưởng phòng Kinh tế thành phố làm Phó trưởng đoàn đã ra quân kiểm tra ATTP các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố trên địa bàn phường Phú Cường (ảnh).

Đoàn đã kiểm tra hàng bán bánh cốm ngô Hùng Ký Bình Dương, Kem tươi Thái Lan, Trà sữa Bảo Lộc… Qua kiểm tra, đoàn nhận thấy các cơ sở cơ bản thực hiện niêm yết giá, tuân thủ các điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm trong kinh doanh thức ăn đường phố. Đặc biệt, các cơ sở này có đủ dụng cụ bày bán theo quy định, thức ăn được che đậy ngăn chặn bụi bẩn, côn trùng, động vật gây hại xâm nhập; người bán sử dụng găng tay, nón, tạp dề có mang khẩu trang khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, thức ăn ngay. Các dụng cụ chế biến thực phẩm không tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, bảo đảm ATTP theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra đoàn kiểm tra liên ngành quyết định tạm ngưng buôn bán cơ sở Kem Tươi trên đường Nguyễn Trãi, phường Phú Cường do địa điểm, môi trường kinh doanh không đạt; cơ sở Trà sữa Bảo Lộc, đường Nguyễn Trãi chưa đăng ký giấy phép kinh doanh nên tạm ngưng hoạt động.

Được biết với ý nghĩa xây dựng TP.Thủ Dầu Một văn minh, an toàn, đặc biệt trong lễ hội Rằm tháng giêng, TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo quyết liệt các đơn vị liên ngành tăng cường thanh kiểm tra bảo đảm ATTP, phục vụ bà con trong mùa lễ hội.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên