Tạm ngừng lưu hành, sử dụng 15 loại thuốc do Romania sản xuất

Cập nhật: 25-03-2023 | 10:15:28

Cục quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn hỏa tốc về việc tạm ngừng nhập khẩu, phân phối, lưu hành và sử dụng 15 loại thuốc do cơ sở Arena Group S.A. (Romania) sản xuất. Theo Cục quản lý Dược, trước đó trên trang thông tin điện tử của Cơ quan quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) http:// eudragmdp.ema.europa.eu/ có thông báo về việc thu hồi giấy chứng nhận GMP của cơ sở sản xuất Arena Group S.A. (Địa chỉ: 54 Dunarii Blvd., Valuntari, Ilfov district, 077910, Romania).

Nguyên nhân thu hồi là cơ sở này không tuân thủ nguyên tắc GMP và quy định về sản xuất thuốc. Để bảo đảm an toàn cho người sử dụng, trong thời gian chờ xác minh, xử lý thông tin về vi phạm của cơ sở sản xuất Arena Group S.A., Cục quản lý Dược yêu cầu các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh, nhập khẩu, phân phối thuốc tạm ngừng nhập khẩu, phân phối, lưu hành và sử dụng các thuốc do ArenaGroup S.A. sản xuất.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên