Tạm ngưng sử dụng kim luồn tĩnh mạch có cánh, có cửa

Cập nhật: 29-05-2023 | 09:04:46

 Sở Y tế vừa có văn bản gửi các cơ sở y tế trong tỉnh về việc rà soát báo cáo kịp thời sự cố y khoa và phòng ngừa. Theo đó, các đơn vị cần rà soát thu hồi và tạm ngưng sử dụng kim luồn tĩnh mạch có cánh, có cửa bơm thuốc của hãng sản xuất Wellmed, Ấn Độ, số lô 22744, 22877 (nếu có sử dụng). Theo báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), người bệnh dùng loại kim này đã gặp phải sự cố y khoa.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị chủ động phân loại 11 nhóm sự cố, đặc biệt nhóm sự cố liên quan đến vật tư y tế và thuốc. Đây là những nhóm chiếm tỷ lệ cao dẫn đến sự cố y khoa. Ngoài ra, các đơn vị rà soát chất lượng trang thiết bị y tế sử dụng trực tiếp trên người bệnh có nguy cơ gặp sự cố, như: Các loại kim, ống thông dùng trong lòng mạch máu, dây truyền, ống hút dịch, ống nội soi và thiết bị có khả năng gây tổn thương cho nhân viên y tế.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên