Tám người bị đâm chết tại Trung Quốc

Cập nhật: 10-05-2010 | 00:00:00

Một người đàn ông tên Chu Diệp Trung đã đâm chết 8 người tại làng Thành Nguyên, thị trấn Bách Độ, thuộc tỉnh Giang Tây, Đông Nam Trung Quốc, vào tối 8-5. Đây là án mạng nghiêm trọng mới nhất sau một số vụ tấn công gây chấn động dư luận Trung Quốc.

 

Theo hãng tin AFP, các nạn nhân gồm mẹ, vợ, con gái của hung thủ; 4 người hàng xóm và một công nhân nhập cư. Thủ phạm đã bị cảnh sát bắt giữ gần 2 giờ sau đó và cuộc điều tra đang được tiến hành.

 

Trong vòng vài tuần qua đã có nhiều vụ tấn công ở chỗ đông người, trong đó có các vụ tấn công nhắm vào học sinh khiến nhiều người lo ngại. Hôm 30-4, một nông dân đã dùng búa gây thương tích cho 5 trẻ em và một giáo viên tại một trường tiểu học ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc.

 

Trước đó một ngày, một người đàn ông thất nghiệp, có thể do bất mãn về nghề nghiệp và cuộc sống cá nhân, đã chém 29 trẻ em và 3 người lớn tại một nhà trẻ ở thành phố Đài Hưng, miền Đông Trung Quốc.

 

Trước đó, một giáo viên 33 tuổi bị bệnh tâm thần đã dùng dao gây thương tích cho 15 học sinh và một giáo viên khác tại một trường tiểu học ở tỉnh Quảng Đông. Trong khi đó, chính quyền tỉnh Phúc Kiến đã tử hình một cựu bác sĩ vì đã đâm chết 8 trẻ em và làm bị thương 5 em khác hồi tháng 3 trong cơn giận dữ vì chia tay với người tình.

 

Trước tình hình trên, chính quyền đã yêu cầu tăng cường an ninh tại các trường học. Nhiều nghiên cứu đưa ra nguyên nhân là các hung thủ bị rối loạn tâm thần liên quan đến những căng thẳng do nhịp sống xã hội thay đổi quá nhanh tại Trung Quốc.

 

THEO NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên