Tấm vé dành tặng người hâm mộ

Cập nhật: 21-09-2021 | 09:38:07

Thi đấu kiên cường, xuất sắc cầm chân Cộng hòa (CH) Czech với tỉ số 1-1, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam đã ghi tên mình vào chơi vòng 1/8 tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 với tư cách đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Đây chính là món quà tinh thần ý nghĩa mà thầy trò HLV Phạm Minh Giang dành tặng người hâm mộ nước nhà trong hoàn cảnh cả nước đang gồng mình chống dịch.


ĐT Futsal Việt Nam sẽ đối đầu Nga tại vòng 1/8 vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021 Ảnh: VFF

Kết thúc vòng bảng vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021, ĐT Futsal Việt Nam đã giành được 4 điểm với 1 trận thắng, 1 hòa và 1 thua. Đây là thành tích đáng ghi nhận của thầy trò HLV Phạm Minh Giang. So với giải đấu này cách đây 5 năm, đoàn quân áo đỏ đã có bước tiến khá lớn về điểm số cũng như thành tích đạt được. Ngoài trận thua 1-9 trước Brazil, đối thủ hiện xếp thứ 2 thế giới, ĐT Futsal Việt Nam đã đánh bại được Panama với tỉ số 3-2. Đặc biệt, chúng ta đã xuất sắc cầm hòa CH Czech với tỉ số 1-1. Nếu như may mắn hơn và không mắc sai lầm, suýt chút nữa đội bóng chúng ta đã có được chiến thắng trước đội bóng hiện đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng FIFA. “ĐT Futsal Việt Nam tại World Cup 2021 chơi hay và nguy hiểm hơn năm 2016 rất nhiều lần”, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận xét sau khi chứng kiến màn trình diễn của những chàng trai chiến binh áo đỏ.

Giành quyền vào chơi vòng 1/8, ĐT Futsal Việt Nam đã đạt được mục tiêu đề ra trước khi tham dự giải. Thông điệp trước khi trận đấu với CH Czech bắt đầu: “Vì người hâm mộ, vì gia đình, Việt Nam cố lên”, đã được ĐT Futsal Việt Nam hiện thực hóa bằng trận hòa quý giá cùng tấm vé dự vòng knock-out. Vui mừng với thành tích đạt được, HLV Phạm Minh Giang cho biết: “Rất khó khăn cho ĐT Futsal Việt Nam ở giải đấu năm nay. Tuy nhiên, sau khi có được kết quả hòa và giành vé đi tiếp, bản thân tôi cảm thấy vui sướng và tự hào. Tự hào và hãnh diện vì mình là người Việt Nam. Cảm ơn những khán giả đã luôn tiếp lửa cho toàn đội trong thời gian qua”.

Tại vòng 1/8 diễn ra vào lúc 21 giờ 30 phút ngày 22-9, ĐT Futsal Việt Nam sẽ đối đầu với Nga. Đây là đối thủ mà chúng ta từng chạm trán tại Futsal World Cup 2016 cũng ở vòng 1/8. Khi đó, đoàn quân áo đỏ dù đã thi đấu hết sức cố gắng nhưng không thể tránh khỏi trận thua 0-7. Lá thăm may rủi lại đưa ĐT Futsal Việt Nam tái ngộ với Nga tại vòng knock-out giải đấu năm nay. Sẽ rất khó khăn cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang khi đối đầu với đối thủ hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng FIFA. Nhưng với người hâm mộ Việt Nam, việc lần thứ 2 liên tiếp lọt vào vòng 1/8 tại sân chơi World Cup đã là thành tích đáng tự hào với nền bóng đá trong nhà của Việt Nam. Vậy nên, dù kết quả có như thế nào, những chàng trai “chiến binh sao vàng” cũng đã là người hùng trong lòng người hâm mộ. Thành tích mà họ đã đạt được sẽ tiếp thêm động lực cho người dân cả nước cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên