Tân binh vui trong quân ngũ

Cập nhật: 17-10-2012 | 00:00:00

  Niềm vui gặp gỡ giữa chiến sĩ và người thân 

Tháp tùng cùng đoàn lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một và thân nhân chiến sĩ (CS) đến thăm tân binh tại Trung đoàn 88, Sư đoàn 302, Quân khu 7 (Cẩm Mỹ, Đồng Nai) vào một ngày cuối tuần. Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là ai cũng khỏe mạnh, xưng hô, chào hỏi lễ phép, tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, nét mặt ai cũng rạng ngời với những ánh mắt lấp lánh tràn đầy niềm tin. Nhìn 100 tân binh của Thủ Dầu Một khoác những bộ quân phục chỉnh tề, trang nghiêm, trong đội hình ngay ngắn tiến về hội trường trong buổi họp mặt đơn vị với cấp ủy chính quyền địa phương và gia đình CS mới đợt 2 năm 2012, chúng tôi thật cảm phục về những thay đổi của những chàng lính mới. 

Đỗ Chí Thanh, tân binh đến từ phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, tâm sự: “Mới vào đơn vị đối với em cái gì cũng lạ lẫm.  Ở nhà mình làm gì có chuyện  xếp chăn, xếp màn, tập thể dục  gì đâu, nhưng nay mình đã biết  làm tất cả. Vào bộ đội vui và  thích thật, được cán bộ quan  tâm, chăm sóc, chỉ bảo toàn điều  tốt. Ăn uống, ngủ nghỉ, thể dục  đều đặn cùng đồng đội nên thấy  cơ thể khỏe mạnh hẳn”.

 Dạo   một vòng quanh đơn vị,  được tiếp xúc với các tân binh,  chúng tôi được nghe khá nhiều  câu chuyện thật thú vị. Mỗi  người có một nỗi niềm riêng, một  suy nghĩ khác nhau nhưng khi đã  về chung một mái nhà thì tất cả  đều yêu thương, quan tâm nhau  như người thân. “Chúng em học  được rất nhiều điều từ khi khoác  áo lính. Đó là bài học về tình yêu  thương, biết sống vì tập thể, đoàn  kết, kỷ luật. Chúng em sẽ cố gắng  phấn đấu học tập tốt để trở thành  người CS giỏi, người công dân  tốt”, nhiều CS mới chia sẻ. 

Qua gần một tháng quân  trường, các CS mới đã được  Ban chỉ huy huấn luyện rất  nhiều điều hay, trong đó có học  điều lệnh, vũ khí trang bị, chiến thuật, kỹ thuật chiến đấu bộ binh; tập nhuần nhuyễn 4 bài thể dục buổi sáng, sắp xếp nội vụ, chấn chỉnh tác phong; học cách xưng hô, chào hỏi và ứng xử có văn hóa với cấp trên, với đồng chí đồng đội... Phó Chính ủy Trung đoàn 88 Phùng Bình Dũng cho biết: “Để CS mới yên tâm, vững vàng tư tưởng trong những ngày đầu làm quen với môi trường quân đội, chỉ huy trung đoàn đã quán triệt cho đội ngũ cán bộ trong đơn vị phải sâu sát, gần gũi, yêu thương, quan tâm đến từng CS như những người em, người bạn thân thiết. Giúp đỡ CS từ những việc nhỏ trong sinh hoạt, hoạt động hàng ngày. Vì thế, sau 1 tháng huấn luyện, tác phong của các CS mới đã đi vào nề nếp chung của đơn vị, phần nhiều anh em đã vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ người thân, an tâm, xác định tốt tư tưởng”. 

Nhìn những tân binh chững chạc trong hàng ngũ, chúng tôi như thấy rõ sức mạnh của quân đội. Hy vọng với những điều đã học được trong quân ngũ sẽ là hành trang để các thanh niên hoàn thiện, phấn đấu trở thành người công dân tốt sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên