Tân Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản thăm Bình Dương

Cập nhật: 11-06-2010 | 00:00:00

Sáng 10-6, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn đã tiếp tân Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản Toshio Kashiwagi đến chào xã giao. Tại buổi tiếp, ông Toshio Kashiwagi đã cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh Bình Dương đối với những DN Nhật Bản trong thời gian qua. Tuy nhiên, ông Toshio Kashiwagi cũng cho biết hiện có 2 vấn đề là thiếu nguồn lao động lành nghề và tình hình điện không ổn định, ảnh hưởng đến hoạt động của các DN.

Trả lời các vấn đề phía DN Nhật Bản đặt ra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn cho biết thiếu điện là tình hình chung hiện nay của cả nước do đang trong mùa khô. Tuy nhiên, hiện nay một số nhà máy nhiệt điện đang chuẩn bị đi vào hoạt động nên tình hình thiếu điện sẽ cơ bản được giải quyết từ năm 2011 trở đi. Còn vấn đề lao động, hiện Bình Dương có 7 trường đại học và nhiều cơ sở dạy nghề đang phối kết hợp với các DN để đào tạo theo yêu cầu. Ngoài khoảng 30.000 lao động hàng năm được đào tạo tại chỗ, Bình Dương còn liên kết với các địa phương khác thu hút khoảng 15.000 lao động nhằm đáp ứng nhu cầu của các DN.

K.TÂN - T.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên