Tấn công đẫm máu ở Burundi, ít nhất 36 người thiệt mạng

Cập nhật: 20-09-2011 | 00:00:00

Một vụ xả súng đẫm máu tại một quán bar ở khu vực Gatumba, cách thủ đô Bujumbura 13km về phía Tây ngày 19-9 đã làm ít nhất 36 người thiệt mạng.

Hãng AFP dẫn lời một người may mắn thoát chết cho biết, hàng chục kẻ vũ trang đã xông vào quán bar Chez les Amis, ra lệnh mọi người nằm xuống và xả súng điên cuồng trong khoảng 20 phút. Trong khi đó, một nhân chứng khác cho rằng, những kẻ tấn công là quân nổi dậy thuộc Lực lượng giải phóng dân tộc (FNL), tổ chức bị nghi ngờ đã thực hiện một vài vụ tấn công trong thời gian gần đây.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất trong nhiều tháng qua ở quốc gia Đông Phi này. Tổng thống Burundi, ông Pierre Nkurunziza, đã tuyên bố để quốc tang 3 ngày tưởng niệm các nạn nhân và cam kết sẽ đưa những kẻ gây tội ác ra trừng trị trước pháp luật.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên