Tấn công tội phạm ma túy

Cập nhật: 24-03-2014 | 00:00:00

Buôn “hàng đá”

Theo trung tá Bùi Tiến Hòa, Đội trưởng Đội Cảnh sát ma túy CA TX.Thuận An: thủ đoạn của các đối tượng mua bán ma túy ngày càng tinh vi, nếu trinh sát không tinh ý rất dễ bị chúng qua mặt, phi tang vật chứng hòng chạy tội. Điển hình như vụ bắt đối tượng Lê Thị Ngọc Phượng, SN 1990, quê Vĩnh Long. Trước đó, từ nguồn tin trinh sát được biết Phượng là đối tượng nghiện, từng bị bắt và mới mãn hạn tù khoảng 2 tháng nay. Vừa về là Phượng tham gia bán ma túy ngay tại vòng xoay An Phú, phường An Phú. Trưa 20-2, các trinh sát phát hiện một tài xế xe ôm chở Phượng lảng vảng ở vòng xoay An Phú.

Một lúc sau có một thanh niên dừng xe bên đường, ngay lập tức chiếc xe ôm tấp vào ngay. Khi Phượng nhanh tay chuyền hai gói giấy bạc cho người thanh niên này lập tức bị trinh sát xuất hiện bắt quả tang. Bất ngờ, Phượng hô hoán và cho rằng mình “chẳng có tội gì!”. Việc làm này nhằm tạo cơ hội để phi tang ma túy. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, qua kiểm tra nhanh, các trinh sát phát hiện Phượng còn mang theo 5 gói ma túy “đá” để bán cho con nghiện. Điều tra mở rộng, khoảng 17 giờ cùng ngày CA tiếp tục bắt giữ một mắt xích quan trọng trong đường dây này, đó là Nguyễn Thị Phương Lan, SN 1983, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM. Các đối tượng thừa nhận rằng, chính Lan là người thuê Phượng đi bán ma túy.

Chỉ trong hai ngày cuối tháng 2 vừa qua, các trinh sát đã liên tiếp bắt quả tang 2 đối tượng bán hàng “đá” tại khu vực phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An. Ngày 26-2, khi phát hiện đối tượng Nguyễn Trọng Đạt, SN 1990, quê Hà Nội chạy xe máy tại KP.Bình Phú, phường Bình Chuẩn, các trinh sát bám theo ngay. Khi Đạt dừng xe bên đường chuyển bịch “hàng đá” cho con nghiện thì bị bắt quả tang. Đạt thừa nhận ma túy này bán cho con nghiện với giá 900.000 đồng. Bản thân Đạt nghiện nên tham gia bán ma túy để kiếm lời mua hàng trắng sử dụng. Ngày hôm sau, cũng tại địa bàn phường Bình Chuẩn, trinh sát đã bắt quả tang Huỳnh Hoàng Kha, SN 1992, quê Bạc Liêu đang bán cho con nghiện gói “hàng đá” có trị giá 1 triệu đồng. Kha là công nhân, vì học đòi nên chơi ma túy và giờ lại trở thành đầu mối bán lẻ ma túy cho các con nghiện mua hàng qua điện thoại.

Vận chuyển ma túy

Theo trung tá Bùi Tiến Hòa, TX.Thuận An là địa bàn mà các con nghiện thường vận chuyển ma túy ngang qua bất kể thời điểm trong ngày; vì vậy, để bắt quả tang được các đối tượng này, lực lượng rất nhọc nhằn, vất vả. Tuy nhiên với quyết tâm cao tấn công vào loại tội phạm này, những ngày qua các trinh sát ma túy và “hiệp sĩ” phường Lái Thiêu đã bắt quả tang nhiều đối tượng có hành vi vận chuyển ma túy. Trước đó, các con nghiện thường mua ma túy và vận chuyển qua cầu sắt Phú Long cũ, CA TX.Thuận An kết hợp CA phường Lái Thiêu và các “hiệp sĩ” lập chốt và liên tiếp bắt quả tang nhiều vụ vận chuyển ma túy.

“Từ đầu năm đến nay, các trinh sát đã bắt quả tang hàng chục vụ vận chuyển, mua bán trái phép ma túy; trong đó các vụ liên quan đến “hàng đá” chiếm tỷ lệ cao. Năm 2013, CA TX.Thuận An đã phát hiện 84 vụ án ma túy, bắt giữ 158 đối tượng, qua đó đã khởi tố điều tra 67 vụ, 85 đối tượng; xử lý hành chính 73 đối tượng sử dụng ma túy trái phép. Ngoài ra, CA TX.Thuận An còn tham mưu cho chính quyền địa phương đưa 104 con nghiện ma túy đi cai nghiện bắt buộc”.

Vì vậy, nay các con nghiện đi bằng nhiều ngả đường khác nhằm qua mặt cơ quan chức năng. Sáng 24-2, khi lực lượng tuần tra tại cầu Tân Phú, thuộc KP.Nguyễn Trãi phường Lái Thiêu, lực lượng phát hiện hai thanh niên có dấu hiệu khả nghi nên yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính thì phát hiện họ mang theo 3 gói “hàng đá”, nên cả hai được đưa về CA địa phương làm việc. Cả hai khai tên Võ Minh Tùng, SN 1990, quê Lâm Đồng và Trần Huỳnh Thế Hùng, SN 1991, ngụ Bến Cát, Bình Dương. Tùng và Hùng đều là con nghiện, thấy mua hàng trắng ở Bến Cát giá thường cao nên chúng hùn tiền lại rồi cùng đi TP.HCM mua về sử dụng.

Tiếp đó, vào sáng 5-3 lực lượng bắt quả tang Nguyễn Sơn Giang, SN 1980 và Nguyễn Minh Tuấn, SN 1984, cùng ngụ TP.TDM, Bình Dương đang vận chuyển hai bịch “hàng đá”. Hai đối tượng này khai đều nghiện ma túy, vì cần hàng “chơi” gấp nên gom tiền và chạy xe máy về TP.HCM mua “hàng đá”. Khi cả hai đang hí hửng chuẩn bị cho một cữ “phê quên trời đất” thì bị bắt quả tang về hành vi vận chuyển ma túy trái phép. Hai ngày sau, các trinh sát lại bắt quả tang một đối tượng vận chuyển ma túy trên địa bàn TX.Thuận An, đối tượng bị bắt là Thái Hùng Việt, SN 1995, quê Đồng Tháp, cùng tang vật là một gói ma túy

 L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=305
Quay lên trên