Tấn công vào sòng bạc, 53 người chết

Cập nhật: 26-08-2011 | 00:00:00

Hàng chục tay súng đã tấn công vào một sòng bạc ở phía bắc Mexico hôm qua, phun xăng và phóng hoả khiến những người bên trong bị mắc kẹt, làm ít nhất 53 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Vụ tấn công xảy ra tại sòng bạc Royale ở Monterrey (bang Nuevo Leon), một thành phố đã chứng kiến làn sóng bạo lực liên quan tới ma tuý gia tăng thời gian gần đây.

Đây cũng là một trong những vụ tấn công nghiêm trọng nhất nhằm vào một trung tâm giải trí tại Mexico kể từ khi Tổng thống Felipe Calderon phát động chiến dịch chống lại các băng đảng buôn bán ma tuý kể từ cuối năm 2006.

  Khói bao trùm sòng bạc Royale ở Monterrey sau khi bị tấn công.

Theo cảnh sát, những kẻ tấn công đã xông vào sòng bạc Royale và xịt chất lỏng dễ cháy giống xăng và đốt lửa, khiến những người bên trong bị mắc kẹt. Sòng bạc đã bốc cháy ngùn ngụt sau khi bị phóng toả.

Theo con số thống kê mới nhất, 53 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

“Đây là một đêm buồn cho Mexico. Những hành động khủng bố ghê tởm này sẽ bị trừng phạt”, phát ngôn viên an ninh liên bang Alejandro Poire nói.

Phát ngôn viên viên an ninh bang Nuevo Leon, ông Jorge Domene, xác nhận số người chết đã tăng lên ít nhất 53 vào đêm qua. Tuy nhiên, giới chức lo ngại con số này còn tăng.

Giới chức địa phương tin rằng các băng đảng ma tuý đứng sau vụ tấn công này.

Monterrey, một thành phố công nghiệp giàu có, là nơi diễn ra cuộc tranh giành địa bàn giữa hai băng đảng ma túy đối thủ Gulf và Zeta.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên