Tận dụng hiệu quả mạng xã hội trong công tác tuyên truyền

Cập nhật: 16-11-2023 | 09:17:38

Sau hơn 4 năm đi vào hoạt động, fanpage Công an (CA) TX.Bến Cát do CA TX.Bến Cát thành lập được xem là kênh thông tin chính thống hoạt động ngày càng hiệu quả, giúp người dân nắm bắt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, nâng cao kiến thức pháp luật đối với công tác phòng, chống tội phạm.


Một nội dung được tuyên truyền trên trang fanpage “Công an TX.Bến Cát” nhận được nhiều sự quan tâm của người dân

Từ tháng 8 năm 2019, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tuyên truyền pháp luật đến người dân, CA TX.Bến Cát đã thành lập trang thông tin “CA TX.Bến Cát” trên nền tảng mạng xã hội Facebook và trang Zalo OA. Các nền tảng mạng xã hội này đang dần trở nên phổ biến, tiếp cận nhiều hơn đến người dân.

Để điều hành các trang tuyên truyền trên mạng xã hội, CA TX.Bến Cát đã thành lập thêm Ban biên tập với 12 thành viên do đồng chí trưởng CA thị xã lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp nội dung đăng tải. Hiện các đội nghiệp vụ đều có thành viên trong Ban biên tập, có khả năng ghi hình, thực hiện các bản tin để phục vụ tuyên truyền trên mạng xã hội một cách nhanh chóng, kịp thời, chuẩn xác.

Trong 10 tháng đầu năm 2023, CA TX.Bến Cát đã tổ chức kiện toàn Ban biên tập, định kỳ sơ kết đánh giá kết quả hoạt động của trang fanpage và Zalo. Kết quả, đơn vị đã biên tập, đăng tải 96 bài viết về tình hình an ninh trật tự, giải quyết thủ tục hành chính, thông tin truy nã... Các bài viết có nhiều lượt tiếp cận, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân. Qua đó đã thu hút hơn 46.980 người theo dõi trên fanpage.

Hiệu quả nhất vẫn là fanpage “CA TX.Bến Cát”. Hiện fanpage này có 44.000 lượt tài khoản theo dõi, 35.000 lượt thích. Đối với nền tảng mạng xã hội Zalo, các bài viết cũng được cập nhật một cách nhanh chóng, chính xác, trở thành kênh thông tin bổ ích cho bạn đọc. Tính đến tháng 10-2023 có hơn 16.240 người quan tâm trên Zalo OA. Con số tài khoản quan tâm, thích, theo dõi fanpage và Zalo OA vẫn không ngừng tăng lên.

Theo Thượng tá Võ Hồng Bào, Trưởng CA TX.Bến Cát, hiện nay nhiều đơn vị, địa phương đã sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật cũng như phòng ngừa, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Đây cũng là kênh thông tin hiệu quả để lực lượng CA nắm tình hình, thu thập các nguồn tin có giá trị và chủ động xây dựng phương án đấu tranh có hiệu quả với tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự. “Với CA TX.Bến Cát, hình thức tuyên truyền này đã và đang đem lại hiệu quả tích cực trong cập nhật, phản ánh nhanh chóng tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đến người dân và kịp thời tương tác, trao đổi thông tin giữa người dân với lực lượng CA”, Thượng tá Võ Hồng Bào cho biết.

TÂM TRANG - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên