Tận dụng ưu thế, phấn đấu cho mục tiêu tăng trưởng

Cập nhật: 15-09-2023 | 08:55:33

Trong thời buổi công nghệ dẫn dắt, chuyển đổi số là giải pháp quan trọng đối với các tổ chức, doanh nghiệp. Đối với các tổ chức Nhà nước, chuyển đổi số là cơ sở hạ tầng, chính sách ứng dụng công nghệ thông tin trong từng lĩnh vực. Đối với các doanh nghiệp, tiểu thương, hộ kinh doanh, chuyển đổi số có thể bắt đầu từ việc kinh doanh trên các trang mạng xã hội, hoặc thanh toán chuyển khoản thay vì dùng tiền mặt.

Để khai thác hiệu quả các tiềm năng của chuyển đổi số, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thời gian qua liên tục được bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng để tận dụng ưu thế của chuyển đổi số đến từng lĩnh vực hoạt động sản xuất, kinh doanh. Các chương trình tập huấn hỗ trợ, hướng dẫn các cơ sở, hợp tác xã, hiệp hội, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tiểu thương tại chợ tiếp cận thông tin, kiến thức và kỹ năng sử dụng hiệu quả các giải pháp về chuyển đổi số trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, thương mại điện tử. Qua đó áp dụng để từng bước nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường.

Tại Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa và Hội chợ Công thương vùng Đông Nam bộ - Bình Dương năm 2023, các diễn giả, chuyên gia bảo mật và tư vấn chuyển đổi số, đại diện các đơn vị cung cấp tiện ích thương mại điện tử hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, hợp tác xã xây dựng kế hoạch và kịch bản bán hàng trực tuyến (livestream) phù hợp với từng phân khúc, đối tượng khách hàng; hỗ trợ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và kinh doanh; định vị thương hiệu trực tuyến; giải pháp bán hàng đa kênh hiệu quả trong kinh doanh; sự cần thiết của chuyển đổi số và phát triển an toàn với nguồn lực hạn chế (tính bảo mật trên nền tảng thương mại điện tử)...

Hiện các kế hoạch, chương trình chuyển đổi số, thương mại điện tử trong lĩnh vực của các ngành cũng nỗ lực hướng dẫn hỗ trợ các doanh nghiệp về các giải pháp chuyển đổi số, chữ ký số, tài khoản công dân số, QR thanh toán trực tuyến, dịch vụ công trực tuyến. Ngoài ra, chương trình cũng hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp đăng ký chữ ký số miễn phí và hướng dẫn sử dụng chữ ký số trong giao dịch.

Các cấp, các ngành đang nỗ lực thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh ban hành về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh năm 2023. Theo đó, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số theo hướng thực chất, bền vững, ưu tiên nguồn lực để đạt các chỉ tiêu quan trọng thuộc các chương trình, chiến lược về phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Theo đó, phấn đấu nâng tỷ trọng giá trị tăng thêm của kinh tế số trong GRDP đạt 16%; tỷ trọng thương mại điện tử trong tổng mức bán lẻ đạt 8,5%; tổ chức triển khai kế hoạch hành động thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục, y tế thuộc phạm vi quản lý; hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ được tiếp cận các nền tảng chuyển đổi số, 30% doanh nghiệp vừa và nhỏ dùng thử một số ứng dụng của các nền tảng chuyển đổi số; tỷ lệ dân số trưởng thành có tài khoản định danh điện tử trên 30%; phấn đấu đạt trên 7.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ được hỗ trợ sử dụng nền tảng số phục vụ chuyển đổi số trong doanh nghiệp (SMEdx)…

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên