Tân Hiệp Phát: Chặng đường 18 năm khẳng định thương hiệu

Cập nhật: 15-10-2012 | 00:00:00

 

Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng

Sau 18 năm xây dựng và trưởng thành, Tân Hiệp Phát (THP) hôm nay đã vươn lên trở thành một tập đoàn nước giải khát hàng đầu Việt Nam, minh chứng là các dòng sản phẩm tốt cho sức khỏe được người tiêu dùng (NTD) đón nhận trong thời gian qua. Với mục tiêu đề ra “Trở thành tập đoàn hàng đầu châu Á trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính: thức uống, thực phẩm ăn liền, bao bì nhựa”. THP đã, đang và sẽ không ngừng đầu tư nghiên cứu, phát triển, cải tiến hệ thống dây chuyền sản xuất, hiện đại hóa kỹ thuật công nghệ; xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật trẻ, năng động, có tay nghề và trình độ cao để cùng nhau xây dựng thương hiệu THP và tiếp tục cung cấp cho thị trường những sản phẩm tốt nhất. 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Nam Hải (thứ nhất từ phải sang), trao bằng khen cho TGĐ Trần Quí Thanh

Qua 18 mùa xuân, THP đã tạo dựng cho mình một cơ ngơi bề thế, vững vàng trên thị trường với dòng sản phẩm giải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên đạt Thương hiệu Quốc gia như: nước tăng lực Number 1, trà xanh không độ, trà thảo mộc Dr. Thanh... Nếu như Number 1 là sản phẩm nước tăng lực nhằm mong muốn mang lại sinh lực, tăng cường sức khỏe cho người sử dụng, thì trà xanh không độ được chiết xuất từ những lá trà thiên nhiên giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, trà thảo mộc Dr. Thanh với 9 loại thảo mộc quý đặt mục tiêu chinh phục NTD với một thức uống mang đến giải pháp thanh lọc cơ thể, không lo bị nóng. Thành công nối tiếp thành công, năm 2012, với sự kiện THP cho ra mắt loại nước tăng lực mới hương vị chanh mang tên Number 1 chanh đã một lần nữa khẳng định thế mạnh của thương hiệu Number 1 tiên phong trong dòng sản phẩm nước tăng lực.

Sự thành công của THP được đo lường bằng giá trị câu nói nổi tiếng của Tiến sĩ Trần Quí Thanh “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”. THP đã xem thước đo thành công là chính ở bản thân mỗi con người, quan điểm này cũng được THP quán triệt và lấy đó làm động lực để vươn lên. Với hoài bão không ngừng khát vọng và phấn đấu từng ngày, không chỉ để xây dựng thành công thương hiệu mà THP mong muốn được cống hiến, phục vụ cộng đồng hết mình để hoàn thiện chính bản thân mình cho một ngày mai tốt đẹp hơn.  

Lễ khởi công Nhà máy Number 1 Hà Nam

Bên cạnh đó, thành công của các sản phẩm THP có được còn do việc áp dụng hiệu quả chiến lược marketing khi xây dựng thương hiệu từ mẫu mã, bao bì, sản phẩm và mục tiêu chiến lược của công ty hướng đến là phục vụ cho cả những nhu cầu nhỏ nhất và những nhu cầu đang tiềm ẩn của khách hàng. Các sản phẩm mới của THP khi tung ra thị trường đều dựa vào sức mạnh truyền thông của quảng cáo truyền hình, báo chí, PR, kết hợp với các giải pháp kích hoạt thương hiệu khác. Chiến dịch marketing đã chuyển tải thành công thông điệp tới NTD về thức uống vượt trội so với các loại nước giải khát thông thường khác ở chỗ có lợi cho sức khỏe. Việc tung ra sản phẩm thiên nhiên có lợi cho sức khỏe, vốn là xu hướng mạnh mẽ của thời hiện đại, là mắt xích cho sự thành công liên hoàn của THP cho đến nay. Điều đó thật dễ hiểu khi sản phẩm của THP không ngừng được khách hàng bình chọn, doanh thu cũng đã không ngừng tăng cao trong thời gian vừa qua. Xây dựng thương hiệu không phải chỉ trong 1 ngày, 1 tháng hay 1 năm, mà những định hướng tiên phong trong quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm để tạo nên nhiều bước đột phá mới, đó là chuỗi quá trình liên quan đến mỗi cá nhân của THP, tính trách nhiệm với xã hội và năng lực phục vụ, đáp ứng nhu cầu khách hàng, định hướng chiến lược phù hợp với mục tiêu và tầm nhìn đặt ra.

Gieo nỗ lực hái thành công, THP vinh dự được nhiều cơ quan tổ chức Nhà nước và NTD công nhận như: Hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều năm liền; “Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia” (năm 2010). Và tháng 4-2011, Công ty THP và Tổng Giám đốc Trần Quí Thanh đã vinh dự nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ ghi nhận những cố gắng, nỗ lực và đóng góp của công ty đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong suốt thời gian qua; Top 10 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam FAST 500 (20-3-2012); giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN (20-8-2012); Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng…

Không dừng lại ở đó, THP liên tục mở rộng cơ sở vật chất ra miền Bắc và miền Trung. Trong tháng 5-2012, xây dựng Nhà máy nước giải khát Number One Chu Lai (công suất 600 triệu lít/năm) và Nhà máy nước giải khát Number One Hà Nam (tổng công suất 950 triệu lít/năm), nhằm đáp ứng nhu cầu NTD miền Bắc và miền Trung một cách nhanh chóng và kịp thời.

Có thể nói, những thành tựu THP đạt được hôm nay là “quả ngọt” của một quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng của một tập thể đồng lòng chung sức suốt 18 năm miệt mài. 18 năm, không quá dài nhưng cũng đủ để người ta nhìn nhận THP như một thương hiệu quốc gia tiêu biểu, một doanh nghiệp giành lại vị thế và mang lại niềm tự hào cho người Việt khi tiếp thị thành công những sản phẩm thuần Việt.

Tối nay 15-10, Tập đoàn THP long trọng tổ chức lễ hội truyền thống, chào mừng 18 năm thành lập. Nhân dịp này, THP vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng.

Đồng thời THP đón nhận những giải thưởng danh giá trong lĩnh vực marketing do tổ chức Quốc tế PMAA phong tặng: Chiến dịch hiệu quả nhất tại Việt Nam cho chiến dịch Tận hưởng cuộc sống không lo bị nóng của nhãn hàng Trà thảo mộc Dr. Thanh thuộc Tập đoàn THP; Bằng danh dự chiến dịch gia tăng nhận thức thương hiệu và dùng thử cho chiến dịch tận hưởng cuộc sống không lo bị nóng của nhãn hàng Trà thảo mộc Dr. Thanh thuộc Tập đoàn THP; Giải bạc hoạt động hiệu quả nâng cao sản lượng thương hiệu cho chiến dịch tận hưởng cuộc sống không lo bị nóng của nhãn hàng Trà thảo mộc Dr. Thanh thuộc Tập đoàn THP và giải thưởng Tiếp thị hiệu quả toàn châu Á.

 

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=536
Quay lên trên