Tân Hoa hậu Trái đất: ‘Sự tự tin giúp tôi chiến thắng’

Cập nhật: 06-12-2010 | 00:00:00
Nhận mình là cô gái nghiêm túc, mê công việc hơn vui chơi, Miss Earth 2010 chia sẻ với báo giới, niềm tin vào bản thân giúp cô vượt qua 83 người đẹp để đoạt vương miện cuộc thi nhan sắc lớn thứ ba trên thế giới.- Điều gì chị nghĩ đến đầu tiên khi được xướng tên là người chiến thắng?

- Vào khoảnh khắc đó, tôi nghĩ ngay đến bố mẹ. Cả bố mẹ, anh trai và dì của tôi đã từ Ấn Độ sang Việt Nam ủng hộ tôi. Bố mẹ luôn đặt niềm tin vào tôi trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Tôi muốn nói lời cám ơn bố và ôm mẹ vào lòng.

- Vượt qua nhiều ứng viên "nặng ký" như người đẹp Ecuador, Thái Lan, Puerto Rico… để đoạt chiếc vương miện Miss Earth, cảm giác của chị như thế nào?

- Đêm đăng quang là đêm không ngủ của tôi (cười). Miss Earth là cuộc thi nhan sắc quốc tế đầu tiên mà tôi tham gia vì thế kết quả này thật quá lớn. Tôi rất mong được trở về nhà để chia sẻ niềm vui chiến thắng với mọi người.

- Chị nghĩ điều gì làm nên chiến thắng của mình?

- Đó là sự tự tin, càng về cuối cuộc thi, tôi càng thấy tự tin. Ngay cả trong đêm chung kết tôi vẫn không căng thẳng. Tôi luôn tự nhủ: “Hãy bước ra sân khấu và trình diễn hết sức mình đi Nicole!”. Tôi đã làm được điều mình mơ ước. Tôi nghĩ các cô gái khác cũng thế thôi, dám bước vào một cuộc thi lớn nghĩa là bạn đã tự tin vào khả năng của mình rồi.

- Sau đêm đăng quang, kế hoạch tiếp theo của chị là gì?

- Những hoạt động môi trường của tôi còn tùy thuộc vào kế hoạch của ban tổ chức Miss Earth. Còn hiện giờ, trong đầu tôi đầy ắp dự định. Tôi muốn đến thật nhiều nơi, quan sát mọi thứ, kết bạn, tuyên truyền về bảo vệ môi trường với mọi người. Tôi muốn góp sức làm nhiều điều, dù là nhỏ nhất, để giúp hạn chế sự nóng lên toàn cầu, hoặc vấn nạn xả rác thải bẩn…

- Trước đêm chung kết chị hình dung kế hoạch tương lai của mình như thế nào trong trường hợp không đoạt vương miện?

- Tôi luôn là người có suy nghĩ theo chiều hướng tích cực. Nếu như thế, tôi nghĩ điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều đến tương lai của tôi. Tôi vẫn sẽ tiếp tục với công việc người mẫu và theo đuổi những kế hoạch khác.

Bố mẹ (trái) và dì (phải) của Nicole Faria đã sang Việt Nam ủng hộ cô

- Là Hoa hậu Trái đất, chị sẽ duy trì nghề người mẫu ra sao?

- Tôi có hợp đồng một năm với một công ty người mẫu ở Ấn Độ. Nhưng hợp đồng này sẽ kết thúc vào cuối năm. Tôi đã làm người mẫu được 5 năm, công việc này thật thú vị và đầy thử thách nên tôi không nghĩ mình sẽ từ bỏ nó. Nhưng trước mắt, với cương vị Miss Earth 2010, có lẽ tôi sẽ lưu lại Philippines hoặc đi nhiều nơi theo lịch của ban tổ chức để tiếp xúc với các bạn trẻ, tham gia các hoạt động giáo dục về gìn giữ môi trường.

- Nếu phải mô tả ngắn gọn về Miss Earth 2010, chị nói gì?

- Tôi là người khiêm tốn, biết tận hưởng khoảnh khắc nhỏ nhất trong cuộc sống của mình, dù ở hoàn cảnh nào.

- Chị nghĩ điểm yếu lớn nhất ở chị là gì?

- Tôi có tật xấu là một khi đã bắt đầu một việc gì đó tôi không thể ngừng lại được. Tôi phải tiếp tục làm đến khi hoàn thành mới thôi. Ví dụ, khi đọc một cuốn sách hay, tôi không thể nào đặt cuốn sách xuống để nghĩ đến việc khác.

- Nhiều thí sinh Miss Earth bày tỏ, họ không xem nghề người mẫu là một nghề nghiệp thực thụ vì những điều tiếng quanh nó. Là người mẫu chuyên nghiệp tại Ấn Độ, chị nghĩ sao về nhận xét đó?

- Tôi không nghĩ như thế. Quan trọng là cách bạn nhìn về nghề nghiệp của mình như thế nào. Nghề người mẫu cũng chính là một trong những yếu tố làm nên thành công của tôi ngày hôm nay. Nó giúp mang đến cho tôi sự tự tin, kỹ năng thể hiện bản thân, cách tạo dáng trước ống kính, thu hút sự chú ý của mọi người… Tôi thật sự yêu công việc của mình.

- Chị quan tâm đến những vấn đề nan giải nào của quốc gia mình hiện nay?

- Dân số, ô nhiễm môi trường và giáo dục là các vấn đề tôi quan tâm. Hiện có hơn 70% dân số Ấn Độ là người sống ở nông thôn. Nếu ai cũng ý thức được vai trò quan trọng của việc nâng cao giáo dục ở người trẻ thì tương lai đất nước sẽ thay đổi.

- Một tháng lưu lại Việt Nam tham gia nhiều hoạt động của Miss Earth, chị nhớ nhất điều gì?

- Đó là các thí sinh, những người bạn tuyệt vời của tôi. Họ mang đến cho tôi những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống. Mỗi ngày trôi qua trong khoảng thời gian tham gia Miss Earth là một ngày để học hỏi, cọ xát, giao tiếp. Tôi cũng được đi nhiều nơi ở Việt Nam, khám phá nhiều điều thú vị trong văn hóa của các bạn. Tôi nhận thấy văn hóa Việt và Ấn có nhiều nét rất gần gũi tương đồng. Tôi rất thích mặc áo dài. Trong valy của tôi có hai chiếc áo dài Việt Nam làm quà mang về nước. Khi mẹ tôi đến đây bà cũng rất thích thú với vẻ duyên dáng của áo dài. Bà đã mua hàng chục bộ áo về tặng họ hàng chúng tôi ở Ấn.

Ông Ian Faria, bố Hoa hậu Trái đất 2010 Nicole Faria cho biết: “Từ nhỏ, Nicole đã là đứa bé hòa nhã, dễ thương. Con bé rất yêu động vật, thiên nhiên. Lúc nhỏ, Nicole có bản tính hay bẽn lẽn và e thẹn nhưng nó sớm biết mình muốn làm gì trong cuộc sống. Ở tuổi 15, con bé đã bảo với tôi là nó muốn được làm người mẫu chuyên nghiệp, muốn biểu diễn trên sân khấu. Vợ chồng tôi nghĩ điều tốt nhất chúng tôi có thể làm cho con cái là để chúng tự quyết định cuộc đời tùy theo khả năng của chúng. Vì thế, tôi ủng hộ Nicole trong mọi quyết định của con bé. Nicole rất chăm chỉ làm việc. Con bé chưa có bạn trai nhưng nó có nhiều bạn tốt bên cạnh”.

Bà Anita Faria, mẹ tân hoa hậu hào hứng chia sẻ: “Tôi rất tự hào về Nicole. Đó không chỉ là con gái mà còn là người bạn thân nhất, chỗ dựa tin cậy nhất của tôi trong cuộc sống. Vì công việc, con bé ở Bombay còn tôi và chồng thì ở Bangalore, nhưng hai mẹ con liên lạc suốt với nhau qua Internet, điện thoại. Mỗi khi gặp rắc rối trong cuộc sống, tôi chỉ cần gọi cho Nicole và sẽ nhận được những lời khuyên đáng giá. ”

Nhận xét về tân hoa hậu, ông Ramon Monzon, Chủ tịch Tập đoàn Carousel, đơn vị nắm bản quyền Miss Earth cho VnExpress.net biết: “Ngay từ đêm thi tài năng, Nicole Faria đã chứng tỏ mình có sức hút nổi bật. Cô ấy có nét duyên ngầm và quyến rũ riêng rất đặc trưng của thiếu nữ châu Á. Chiến thắng của Nicole Faria là hoàn toàn xứng đáng”.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên