Tân Hưng trên đường đổi mới

Cập nhật: 10-07-2024 | 08:32:32

 Về xã Tân Hưng hôm nay có thể cảm nhận được sự đổi mới từng ngày với hệ thống “điện - đường - trường - trạm” khang trang, sạch đẹp. Để có được diện mạo nông thôn ấy là cả một quá trình nỗ lực đồng lòng, chung sức của cấp ủy chính quyền địa phương cùng nhân dân toàn xã.

 Hệ thống giao thông nông thôn ở xã Tân Hưng được kiên cố hóa, thuận tiện đi lại, giao thương

 Vùng quê khởi sắc

Dấu ấn trong hành trình xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao ở Tân Hưng là nhân dân đã góp công, góp của cùng với cấp ủy, chính quyền xã hoàn thiện nâng cao 19 tiêu chí, trong đó điển hình là làm đường giao thông nông thôn. Dẫn chúng tôi đi trên tuyến đường giao thông nông thôn ở ấp 3, ông Cao Văn Trường, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hưng phấn khởi cho biết, tuyến đường này 100% người dân đóng góp, từ công sức tới kinh phí để bê tông hóa dài 80m.

Với mục tiêu xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh, những năm qua, chính quyền và nhân dân xã Tân Hưng luôn phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để diện mạo nông thôn của xã đổi mới từng ngày. Qua hơn 7 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và NTM nâng cao (2016- 2023), xã Tân Hưng đã có những chuyển biến, thay đổi rõ nét về mọi mặt đời sống kinh tế- xã hội. Cụ thể, kinh tế phát triển theo hướng bền vững, ổn định, gắn với bảo vệ môi trường.

Các công trình trọng điểm như chợ, trường học, trạm y tế, các công trình giao thông được quan tâm đầu tư xây dựng, mạng lưới điện, đèn chiếu sáng tiếp tục được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Bên cạnh đó, xã đã huy động nhiều nguồn lực chăm lo cho các đối tượng chính sách xã hội và công nhân lao động, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức rộng khắp đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa tinh thần của nhân dân. “Mục đích cuối cùng của xây dựng NTM là không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân. Từ đó người dân phấn khởi, đóng góp nhiều ý tưởng, chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”, ông Trường cho biết thêm.

Đẩy mạnh phát triển kinh tế

 Trong quá trình xây dựng NTM, xã Tân Hưng đã tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, ổn định đời sống cho người dân. Người dân trên địa bàn xã Tân Hưng chủ yếu làm công nhân nông trường cao su và doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp lân cận, một bộ phận nhỏ làm dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp và trồng trọt.

Tính đến nay, cơ cấu kinh tế của xã Tân Hưng lànông nghiệp chiếm tỷ lệ 62%; thương mại, dịch vụ 24%, công nghiệp là14%. Xã có Hợp tác xã Phượng Hằng trồng bưởi da xanh công nghệ cao, cơ sở nuôi trồng và kinh doanh tổ yến Việt Hoa đạt chứng nhận OCOP.

Bên cạnh đó, xã Tân Hưng từng bước thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa phương, hiện tại trên địa bàn xã có 7 doanh nghiệp tư nhân đầu tư vào các lĩnh vực như sắt thép, gia công đồ bảo hộ lao động, chăn nuôi heo, thức ăn gia súc, xăng dầu, trang trí nội thất, nước uống đóng chai, vật liệu xây dựng... Thương mại dịch vụ phát triển nhanh, hiện tại toàn xã có 1 chợ và 168 cơ sở kinh doanh cá thể, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân trên địa bàn.

Từ những hình thức tổ chức sản xuất  hiệu quả, cơ cấu hợp lý đã góp phần đưa tốc độ phát triển kinh tế trên địa bàn xã luôn ở mức cao, tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 5-7%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 81,72 triệu đồng/người; hiện nay, hộ nghèo toàn xã chỉ còn 30 hộ. hiệu quả, cơ cấu hợp lý đã góp phần Anh Lữ Đình Đông ở ấp 1 chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi chứng kiến sự đổi thay của quê hương với cơ sở vật chất ngày càng hiện đại đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Chúng tôi sẽ cố gắng chung tay với chính quyền địa phương, góp sức mình để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh”. Có thể nói, từmột vùng kinh tế mới, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, giờ đây xã Tân Hưng đã khoác lên mình chiếc áo mới với bức tranh kinh tế, xã hội, văn hóa thực sự khởi sắc với nhiều gam màu tươi sáng. Điều này đã minh chứng cho sự chung sức, chung lòng xây dựng NTM nâng cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Hưng.

 Sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2016, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Hưng tiếp tục nỗ lực, tập trung thực hiện hoàn thành các tiêu chí của NTM nâng cao. Đến nay, xã đã đạt 19/19 tiêu chí NTM nâng cao và đang củng cố hồ sơ trình công nhận.

 HỒNG PHƯƠNG - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=179
Quay lên trên