Tận tâm, tận tụy với nghề

Cập nhật: 08-02-2023 | 08:48:19

Từ phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều tấm gương giáo viên tiêu biểu, trong đó điển hình là cô giáo Võ Thị Trương Chi (ảnh), giáo viên lớp 1/5 trường TH Bình Chuẩn 2 (phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An). Cô là một giáo viên trẻ đầy nhiệt huyết, tận tâm với nghề, được Ban Giám hiệu nhà trường, đồng nghiệp, học sinh yêu quý và tin tưởng.

 Tốt nghiệp trường Đại học Thủ Dầu Một vào năm 2013, cô Võ Thị Trương Chi được phân công nhận công tác tại trường TH Thuận Giao. Đến cuối năm 2021, cô Chi chuyển về công tác tại trường TH Bình Chuẩn 2 cho đến nay. Hiện cô Chi được phân công dạy lớp 1; là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn và kiêm nhiệm thêm là Chi hội trưởng Chi Hội Chữ thập đỏ của trường.

Trong giảng dạy, cô Chi là giáo viên có nhiều sáng tạo, đổi mới để tạo hứng thú cho học sinh. Cô thường xuyên tìm tòi, học hỏi đổi mới phương pháp giảng dạy và tự thiết kế đồ dùng dạy học bảo đảm phù hợp với nội dung, chủ đề từng tiết học bằng nhiều hình thức như thuyết trình, rung chuông vàng, đóng kịch… Đặc biệt, với đối tượng học sinh yếu kém, cô luôn tìm ra các phương pháp dạy học phù hợp với khả năng của các em để giúp các em tiến bộ và không cảm thấy áp lực khi học tập.

“Muốn tạo hứng thú học tập cho học sinh, bản thân người giáo viên không nên quá nghiêm khắc hay tạo áp lực cho các em. Thay vào đó, người giáo viên đóng vai trò vừa là cô vừa là bạn, khuyến khích, động viên và tạo môi trường học một cách thân thiện và gần gũi để giúp các em tự tin, bớt căng thẳng và hòa nhập với môn học”, cô Chi nói.

Cô Phạm Thị Thùy Trang, Hiệu trưởng trường TH Bình Chuẩn 2, cho biết không chỉ sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học, chuyên môn rất vững mà với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và Chi hội trưởng Chi Hội Chữ thập đỏ nhà trường, cô Chi luôn tiên phong trong các phong trào từ thiện xã hội như phát động chương trình “Tiếp sức đến trường”, “Hũ gạo tình thương” giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với những nỗ lực không ngừng trong công tác, giảng dạy, cũng như trong phong trào xã hội, cô Chi vinh dự 2 năm liền được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 2 năm liền; UBND TP.Thuận An tuyên dương danh hiệu giáo viên trẻ tiêu biểu năm 2022 và nhiều phần thưởng cao quý khác. Đó chính là niềm vui, động lực giúp cô Võ Thị Trương Chi tiếp tục gắn bó và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục tại địa phương.

 TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X