Tân Uyên: 100% các xã, thị trấn xây dựng xong quy ước

Cập nhật: 29-03-2014 | 00:00:00

Tính đến nay, 100% các xã, thị trấn trong huyện đã xây dựng xong Quy ước vàthực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, tuyên truyền đến từng hộ gia đình để người dân dễ nhớ, dễ thực hiện. Hiện nay, huyện đang chỉ đạo công tác rà soát quy ước, bảo đảm 100% quy ước của các xã, thị trấn được UBND huyện phê duyệt.

Để góp phần giữ vững kỷ cương và đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh trật tự, các mô hình địa bàn không ma túy, phòng chống tội phạm được triển khai sâu rộng đến từng địa phương, các phong trào “Toàn dân tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm”, “Giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư” cũng được đông đảo người dân hưởng ứng. Tại các khu phố, ấp, tổ hòa giải, tổ tự quản đã được thành lập và đi vào hoạt động khá hiệu quả. Tổ chức đăng ký NVQS cho thanh niên tuổi 17 (đạt 100%). Hoàn thành công tác xét duyệt chính trị, chính sách thanh niên trong nguồn nhập ngũ cấp huyện hàng năm.

Trong 3 năm 2011-2013, Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật từ huyện đến cơ sở đã tổ chức tuyên truyền 8.274 cuộc với trên 265.800 lượt người dự. Các xã, thị trấn đã tổ chức được 888 cuộc sinh hoạt “Ngày pháp luật” với 32.982 lượt CBCC-VC tham dự.

TRƯỜNG UY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên