Tân Uyên: Bảo đảm an toàn giao thông góp phần chuyển hóa địa bàn

Cập nhật: 14-04-2024 | 21:41:58

(BDO) Là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, trong thời gian qua Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an (CA) TP.Tân Uyên luôn thực hiện tốt các kế hoạch, chuyên đề về tuần tra kiểm soát (TTKS) và xử lý vi phạm. Qua đó góp phần quan trọng trong công tác kiểm soát vi phạm, hạn chế tai nạn giao thông (TNGT) và ổn định địa bàn.

Lực lượng CSGT-TT CA TP.Tân Uyên ra quân TTKS nhằm ổn định địa bàn

Ổn định hoạt động giao thông

Giữa tiết trời nắng nóng oi bức của những ngày đầu tháng 4-2024, trên tuyến ĐT746, lực lượng CSGT-TT thành phố vẫn tích cực thực hiện nhiệm vụ của mình.

Ghi nhận trong đợt kiểm tra trên đường ĐT746 đoạn đi qua phường Uyên Hưng cho thấy lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp phương tiện vi phạm về ATGT, trong đó tập trung vào các lỗi chạy quá tốc độ cho phép, lấn làn, nồng độ cồn…

Trong bộ đồ ướt đẫm mồ hôi khi vừa kiểm tra, xử lý xong một phương tiện vi phạm về tốc độ, Thiếu tá Phan Minh Thảo, Đội trưởng Đội CSGT-TT CA TP.Tân Uyên, cho biết do tuyến đường này khá rộng và thông thoáng nên người điều khiển phương tiện khi qua khu vực này chủ quan chạy với tốc độ cao, đi không đúng phần đường, làn đường quy định… Do vậy, đơn vị phải lập chốt để kiểm tra, xử lý vi phạm nhằm kịp thời ngăn chặn những nguy cơ  xảy ra TNGT.

Theo số liệu thống kê từ Đội CSGT-TT CA TP.Tân Uyên, trong quý I-2024, qua triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên ngành đơn vị đã phát hiện, lập biên bản 5.582 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, tạm giữ 39 ô tô, 2.813 mô tô, 225 chứng nhận đăng ký, 3.928 giấy phép lái xe (GPLX)... 

Cụ thể, thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm về nồng độ cồn, lực lượng CA đã phát hiện và lập biên bản 2.656 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 13 tỷ đồng, tước có thời hạn 1.365 GPLX, tạm giữ 2.656 phương tiện.

Lực lượng chức năng thành phố tiến hành dừng, kiểm tra phương tiện trên đường ĐT746

Đối với chuyên đề xử lý vi phạm tốc độ, lực lượng CA đã phát hiện và lập biên bản 1.051 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 2,7 tỷ đồng, tước có thời hạn 238 GPLX.

Riêng thực hiện chuyên đề xử lý xe quá tải trọng, lực lượng CA đã phát hiện và lập biên bản 166 trường hợp, phạt tiền 596 triệu đồng, tước có thời hạn 83 phù hiệu vận tải, 2 GPLX, buộc hạ tải 14 trường hợp…

Việc tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các lỗi vi phạm là nguyên nhân thường xuyên gây ra TNGT như vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, tránh vượt không đúng quy định… trong thời gian qua đã giúp giảm thiểu tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ, ổn định hoạt động giao thông trên địa bàn TP.Tân Uyên.

Góp phần chuyển hóa địa bàn

Bên cạnh hiệu quả trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, ghi nhận cho thấy trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ TTKS, Đội CSGT-TT CA TP.Tân Uyên cũng thực hiện đạt nhiều kết quả tốt trong công tác phối hợp phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy.

CSGT TP.Tân Uyên lập biên bản xử lý người tham gia giao thông vi phạm

Điển hình như vụ việc xảy ra vào ngày 10-2-2024. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ TTKS trên tuyến đường nội ô thuộc khu phố Bình Hòa 1, phường Tân Phước Khánh, Tổ tuần tra 171 CA thành phố đã phát hiện đối tượng C.N.T.S, (hộ khẩu thường trú huyện Dầu Tiếng) có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, tổ tuần tra đã phát hiện S. tàng trữ 1 túi nylon bên trong chứa tinh thể màu trắng cùng một bộ dụng cụ sử dụng ma túy. Đối tượng khai nhận đó là ma túy đá mua của một người không rõ lai lịch.

Vụ việc đã được bàn giao cho CA phường Tân Phước Khánh xử lý theo quy định.

Gần đây nhất là vụ việc xảy ra vào ngày 11-3-2024, cũng trên địa bàn phường Tân Phước Khánh. Qua thực hiện nhiệm vụ TTKS trên đường Tân Phước Khánh 35, Tổ tuần tra 171 CA thành phố đã phát hiện 2 đối tượng  K.T.D.M., quê Trà Vinh và N.T.T.N., quê Bạc Liêu, tạm trú tại phường Tân Phước Khánh có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, tổ tuần tra phát hiện N. lén bỏ một gói nylon hàn kín chứa tinh thể màu trắng xuống đất. Sau khi bị phát hiện, N. khai nhận túi nylon đang đựng ma túy đá, mua từ một người không rõ nhân thân, lai lịch.

Vụ việc được bàn giao cho CA phường Tân Phước Khánh xử lý theo quy định.

Việc lực lượng chức năng thường xuyên tổ chức tuyên truyền, TTKS trong thời gian qua đã giúp tình hình ATGT, trật tự xã hội trên địa bàn phường Tân Phước Khánh được cải thiện rõ rệt, cụ thể là TNGT giảm mạnh, không còn tình trạng thanh thiếu niên tổ chức điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép…

 “Người dân chúng tôi rất phấn khởi khi địa bàn đã ổn định, an toàn hơn trước…”, ông Phạm Tấn Dũng, người dân khu phố 2, phường Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên phấn khởi cho biết.

Thượng tá Trần Phương Toàn cho biết để tiếp tục phát huy hiệu quả trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, Đội CSGT-TT CA thành phố sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 33/CT-TU ngày 30-11-2022 của Thành ủy Tân Uyên về tăng cường thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia trên địa bàn thành phố và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Đồng thời, Đội CSGT-TT CA thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác TTKS và xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự ATGT, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các kế hoạch cao điểm, xử lý theo chuyên đề…

Ngoài ra, Đội CSGT-TT CA thành phố cũng chú trọng sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, hướng dẫn người tham gia giao thông, hỗ trợ công tác TTKS, xử lý vi phạm…

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên