Tân Uyên: Hướng dẫn điều tra, khảo sát hộ nghèo, hộ cận nghèo giai đoạn 2014-2015

Cập nhật: 03-03-2014 | 00:00:00

UBND huyện Tân Uyên vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch và hướng dẫn điều tra, khảo sát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh Bình Dương trên địa bàn huyện Tân Uyên giai đoạn 2014-2015.

Căn cứ quy định chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo và bảo lưu đối với hộ vừa thoát nghèo tỉnh Bình Dương giai đoạn 2014-2015, UBND huyện Tân Uyên tổ chức điều tra, khảo sát hộ nghèo, hộ cận nghèo giai đoạn 2014-2015 từ ngày 24-2 đến 27-3-2014. Đối tượng điều tra, khảo sát là toàn bộ hộ gia đình sinh sống trên địa bàn huyện. Kết hợp các phương pháp nhận dạng nhanh và phương pháp đánh giá có sự tham gia góp ý của người dân, đồng thời điều tra, rà soát trực tiếp từng hộ gia đình.

Việc điều tra, khảo sát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Tân Uyên theo tiêu chí mới của tỉnh giai đoạn 2014-2015 có ý nghĩa rất quan trọng trong việc xây dựng và thực hiện chính sách an sinh xã hội của huyện. Do vậy, UBND huyện đã đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo giảm nghèo huyện theo dõi, đôn đốc, giám sát và hỗ trợ các địa phương tổ chức thực hiện điều tra, khảo sát kết quả và yêu cầu UBND xã, thị trấn phân công trách nhiệm cụ thể cho từng điều tra viên, trưởng các khu ấp, các ban, các hội đoàn thể liên quan tổ chức thực hiện, thường xuyên giám sát, kiểm tra chặt chẽ quy trình, tiến độ thực hiện công tác điều tra, khảo sát hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương.

TẤN PHÁT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=271
Quay lên trên