Tân Uyên hướng tới đô thị dịch vụ - công nghiệp

Cập nhật: 16-02-2024 | 08:52:08

Mới đây, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TP.Tân Uyên đến năm 2040. Theo đó, định hướng đến năm 2030 Tân Uyên là đô thị công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái; đến năm 2040 là đô thị dịch vụ - công nghiệp - đầu mối giao thông cấp vùng và nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái.

Theo đồ án, đô thị Tân Uyên tiếp tục phát triển theo mô hình đa cực với trung tâm là phường Uyên Hưng hiện hữu. Hướng đông bắc phát triển khu đô thị công nghiệp trên cơ sở Khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng kết nối với Khu công nghiệp VSIP III; khu vực phía đông nam hình thành khu đô thị cảng trên cơ sở phát triển cảng Thạnh Phước kết nối với cảng Thái Hòa; khu vực phía tây nam cải tạo chỉnh trang các khu đô thị hiện hữu và khu vực dọc 2 bên tuyến đường sắt Dĩ An - Lộc Ninh.

Bên cạnh đó, đồ án định hướng TP.Tân Uyên có 6 khu đô thị, trong đó khu đô thị trung tâm hành chính - dịch vụ rộng hơn 1.990 ha (vùng lõi trung tâm khoảng 390 ha) gồm một phần phường Uyên Hưng và Khánh Bình. Quy hoạch khu đô thị cảng - dịch vụ logistics với diện tích khoảng 2.286 ha tại phường Thạnh Phước và một phần phường Thái Hòa, Khánh Bình…

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên, cho biết đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TP.Tân Uyên đến năm 2040 vừa được phê duyệt là cơ sở để cụ thể hóa các định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua đó, góp phần sớm đưa Bình Dương (năm 2030) cơ bản trở thành một thành phố thông minh, đạt các tiêu chí đô thị loại I trực thuộc Trung ương và là một trong các đô thị hiện đại, đáng sống, văn minh, nghĩa tình.

Ông Đoàn Tuấn Đời, Trưởng ban Điều hành khu phố 3, phường Uyên Hưng, chia sẻ: “Thời gian qua, đô thị Tân Uyên đã có sự phát triển vượt bậc, tạo mỹ quan, hình ảnh đẹp trong lòng người dân. Chúng tôi thấy rằng việc điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TP.Tân Uyên đến năm 2040 là rất cần thiết, rất quan trọng khi Tân Uyên nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tới đây, hạ tầng của thành phố sẽ được đầu tư hoàn thiện, hiện đại hơn, diện mạo đô thị của thành phố sẽ có nhiều thay đổi, đáp ứng nhu cầu của người dân, đưa đô thị thành phố trẻ xứng đáng là một trung tâm đô thị năng động, hiện đại, nâng cao chất lượng sống của người dân”.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết
Tags
Tân Uyên

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=494
Quay lên trên