Tân Uyên: Nhiều phần việc trong Tháng Thanh niên

Cập nhật: 24-02-2012 | 00:00:00

Cùng với tuổi trẻ trong tỉnh, thanh niên (TN) huyện Tân Uyên đang nô nức chuẩn bị khởi động Tháng TN bằng nhiều hoạt động, những công trình, phần việc ý nghĩa, tô thắm màu áo xanh của tổ chức Đoàn TN.

Góp phần bảo đảm an sinh xã hội

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ góp phần bảo đảm an sinh xã hội, các hoạt động của TN sẽ hướng vào mục đích thiết thực ở huyện nhà. Mỗi ngày chủ nhật trong Tháng TN là một “Ngày chủ nhật xanh” để bảo vệ môi trường, xóa và tháo dỡ những biển quảng cáo sai quy định gây mất mỹ quan đô thị, thu gom rác, làm vệ sinh các tuyến đường. Bên cạnh đó, công tác bảo vệ dòng sông quê hương là phần việc mang dấu ấn đậm nét của tuổi trẻ Tân Uyên vào Tháng TN hàng năm. Có thể nói, công trình “Rong thông suối Cái” là công trình TN tạo nên “điểm nhấn” có ý nghĩa trong phong trào tình nguyện, xung kích, phát huy vai trò, sức trẻ để tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao chất lượng của phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”. Đây cũng là hành động cụ thể góp phần tuyên truyền và bảo vệ môi trường sống vì cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của xã hội. Công trình được thực hiện với chất lượng hàng năm đều được nâng lên, số người huy động ngày càng nhiều, trong đó lực lượng ĐVTN tham gia ngày càng tăng.

 Với mục tiêu mỗi ngày chủ nhật trong Tháng TN là Ngày chủ nhật xanh - tuổi trẻ Tân Uyên ra quân bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp

Các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, bồi dưỡng chăm lo tài năng trẻ cũng được Huyện đoàn đưa vào hoạt động trọng tâm của tháng. Dịp này, huyện sẽ phối hợp với tỉnh xây dựng 3 “Nhà nhân ái” tại xã Tân Vĩnh Hiệp và thị trấn Tân Phước Khánh cho TN có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đồng thời phối hợp cùng với Ban An toàn giao thông huyện, tập trung tham gia hưởng ứng Năm an toàn giao thông 2012 ra quân mít tinh “Ngày hội TN với văn hóa giao thông” và 22 cơ sở Đoàn ký cam kết không vi phạm an toàn giao thông.

Ngày hội TN

Năm 2012, Tân Uyên là đơn vị phối hợp cùng Ban chỉ đạo Tháng TN tỉnh tổ chức lễ ra quân Tháng TN năm 2012 vào ngày 26-2 tới, điều này hết sức ý nghĩa đối với Tháng TN của địa phương, mang đến không khí xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cả tỉnh đặc biệt là của tuổi trẻ Tân Uyên. Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ tổ chức họp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Đoàn, kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày 26-3 và phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện lần thứ X. Phối hợp với Trung tâm Văn hóa huyện tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ sẽ hứa hẹn những bầu không khí thật sự là “Ngày hội TN Việt Nam” hội tụ để cùng nhau giao lưu và trao đổi kinh nghiệm công tác càng thêm khẳng định vai trò tổ chức Đoàn TN trong xã hội.

Theo đó, huyện chỉ đạo Đoàn cơ sở tổ chức thực hiện ít nhất một hoạt động chào mừng đại hội Đoàn các cấp. Anh Nguyễn Hữu Phúc, Phó Bí thư Xã đoàn Tân Vĩnh Hiệp cho biết: “Trong tháng TN, Xã đoàn đã xây dựng kế hoạch nhiều hoạt động thiết thực. Trao 300 quyển vở cho học sinh ở 5 chi đoàn ấp, trang bị 30 áo cho CLB kỹ năng cầu vòng, cùng với việc thực hiện tuyến đường TN tự quản, các chi đoàn sẽ làm vệ sinh văn phòng ấp, dọn dẹp nhà bia và chăm sóc cây cảnh, tuyên truyền về an ninh trật tự...”.

Trong tháng TN, Huyện đoàn phấn đấu đạt chỉ tiêu phát triển đoàn viên, hội viên khoảng 30% so với cả năm, tỷ lệ đảng viên được kết nạp mới từ đoàn viên đạt ít nhất 20% trở lên so với chỉ tiêu cả năm. Kịp thời rà soát giới thiệu các gương tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong các hoạt động tháng để tuyên dương khen thưởng.

KIM VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên