Tân Uyên: Sạt lở gây nguy cơ cắt đứt tuyến đường giao thông huyết mạch

Cập nhật: 24-10-2012 | 00:00:00

UBND huyện Tân Uyên vừa ban hành thông báo cảnh báo các hộ  dân sinh sống ven bờ sông đoạn từ cầu Rạch Tre đến Huyện ủy Tân  Uyên về việc sạt lở nguy hiểm; đồng thời bố trí mặt bằng tại các khu  vực an toàn để phục vụ việc di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm nói  trên. Theo thông báo, đoạn bờ sông này có chiều dài khoảng 1.850m  đang xuất hiện nhiều điểm sạt lở với tốc độ rất nhanh. Trong đó, đoạn  cầu Rạch Tre sạt lở lấn sâu và chỉ còn cách đường ĐT747 khoảng 7m,  có nguy cơ cắt đứt tuyến đường huyết mạch này; các đoạn khác sạt lở  làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống giao thông nội bộ và các hộ  dân sống ven sông. Một số đoạn sạt lở tuy đã được gia cố bằng rọ thép,  nhưng vẫn tiếp tục bị lún, sụt với tốc độ rất nhanh.

Để khắc phục và hạn chế sạt lở, bảo vệ tính mạng, tài sản của  Nhà nước và nhân dân đang sinh sống tại khu vực này, trước mắt,  UBND huyện Tân Uyên sẽ đầu tư xây dựng kè bảo vệ bờ sông gồm  3 đoạn có xu hướng sạt lở nhanh có tổng chiều dài là 660m, với số  vốn dự kiến trên 190 tỷ đồng.

CAO SƠN

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên