Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp tết, lễ hội Xuân năm 2024

Cập nhật: 22-12-2023 | 08:07:35

UBND tỉnh vừa có công văn gửi đến Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh và các thành viên, địa phương về việc bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội Xuân năm 2024, theo đó song song với tuần tra, xử phạt, cần tăng cường tuyên truyền để người dân chấp hành các quy định khi tham gia giao thông.

 Lực lượng Cảnh sát giao thông CA tỉnh ra quân bảo đảm ATGT trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán 2024 .Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an (CA) tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, CA các huyện, thị, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Xử lý nghiêm các vi phạm như nồng độ cồn, ma túy; tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; dừng, đỗ phương tiện trái phép; chở quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm. Cương quyết ngăn chặn tụ tập điều khiển xe chạy thành đoàn, đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, tụ tập gây rối trật tự công cộng…

UBND tỉnh giao Sở Giao thông - Vận tải tổ chức kiểm tra, đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe, bến khách ngang sông có phương án bảo đảm an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa. Chủ động phối hợp với doanh nghiệp và các tổ chức bán vé tàu, vé xe cho công nhân, người lao động và sinh viên về quê đón tết; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng xe dù, bến cóc và tăng giá vé trái quy định. Ban ATGT tỉnh, CA tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông công bố số điện thoại đường dây nóng của cơ quan Trung ương, địa phương để tiếp nhận, kịp thời xử lý các phản ánh về vận tải, hành khách trên địa bàn tỉnh trong dịp tết.

Các sở, ngành, cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp,

 UBND các huyện, thị, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, nhân dân tự giác chấp hành các quy định khi tham gia giao thông.

P.QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên