Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông đường sắt

Cập nhật: 02-08-2024 | 11:13:38

(BDO) Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an tỉnh, cho biết tính từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt. Tuy nhiên, không vì thế mà xem nhẹ công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên lĩnh vực này.


Một lối đi tự mở tiềm ẩn nguy cơ TNGT đường sắt trên địa bàn TP.Dĩ An 

Hiện nay, trên địa bàn TP.Dĩ An có tất cả 13 điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ. Trong đó, 11 điểm giao cắt đồng mức với đường sắt có biển báo, gác chắn, đảm bảo ATGT, cùng 2 điểm là lối đi tự mở qua đường sắt không có gác chắn, không đảm bảo ATGT, có tiềm ẩn xảy ra TNGT đường sắt… 

Hiện lực lượng chuyên ngành đang tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát để bảo đảm an toàn cho hoạt động giao thông đường sắt tại các khu vực trọng điểm nêu trên.


Nhân viên gác chắn thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông khu vực có tàu lửa đi qua

Bên cạnh đó, qua thực hiện công tác kiểm tra, nắm tình hình TTATGT trên tuyến, trong khu vực ga Sóng Thần, ga Dĩ An, lực lượng chức năng đã phát hiện 9 vụ vi phạm hàng hoá không có hoá đơn chứng từ. Các vụ việc sau đó được bàn giao cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. Công an TP.Dĩ An cũng đã phát hiện, lập biên bản xử lý 38 trường hợp đi ngược chiều khu vực cổng ga.    

Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=98
Quay lên trên