Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 31-05-2019 | 05:45:44

 Đây là chỉ đạo mới nhất của Sở Giáo dục - Đào tạo đến các đơn vị giáo dục, nhằm góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), hạn chế tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trong dịp nghỉ hè và kỳ thi quốc gia năm 2019.

Theo đó, các trường tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa cho học sinh; chú trọng phổ biến, tuyên truyền cho các em biết nguyên nhân và hậu quả của tai nạn giao thông; các quy định xử phạt hành chính đối với người vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông; quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện khi tham gia giao thông; các kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước và phải mặc áo phao đúng quy định khi đi các phương tiện giao thông đường thủy.

Các trường cần quán triệt cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh không lái xe khi đã uống rượu, bia; tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT. Các đơn vị, trường học cần phối hợp với lực lượng chức năng địa phương xây dựng kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT, tránh ùn tắc giao thông, bảo đảm an toàn cho học sinh tại các địa điểm tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X