Tăng cường bảo vệ hành lang lưới điện cao áp, đề phòng sự cố tai nạn điện

Cập nhật: 17-08-2022 | 17:57:56

(BDO) Chiều 17-8, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp và thực hiện tiết kiệm tỉnh Bình Dương, đã chủ trì làm việc với Sở Công thương, Công ty Điện lực Bình Dương và các thành viên ban chỉ đạo về kết quả hoạt động của Ban chỉ đạo trong 6 tháng đầu năm 2022.

 Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo của Sở Công thương cho biết hiện ​toàn tỉnh có hơn 376 km cấp điện áp 110kV và 26 trạm biến áp 110kV với tổng dung lượng 3.054 MVA, hơn 4.646km đường dây 22/12,7kV và 4.773 km đường dây 0,4/0,22kV. Ngoài ra, toàn tỉnh có 23.578 trạm biến áp phân phối với tổng dung lượng 10.812.012 kVA.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác xử lý vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp đã được các cấp, các ngành, UBND các huyện, thị thành phố trong tỉnh quan tâm chỉ đạo, phối hợp với ngành điện xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm. Cụ thể, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử lý 86 trường hợp vi phạm HLATLĐCA.

 Cán bộ, nhân viên  Công ty Điện lực Bình Dương kiểm tra các công trình xây dựng gần hành lang lưới điện cao áp.

6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã xảy ra 7 trường hợp tai nạn điện trong dân, làm 6 người chết, 2 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu là do chạm điện hạ áp, người dân sửa chữa nhà ở, lắp biển hiệu quảng cáo vi phạm khoảng cách an toàn gây sự cố, tai nạn điện trong nhân dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Dành lưu ý trong những tháng cuối năm, ngành điện và các địa phương cần tăng cường bảo vệ hành lang lưới điện cao áp, đề phòng sự cố tai nạn điện; thường xuyên kiểm tra, rà soát các tuyến đường dây dẫn điện và trạm biến áp nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các trường hợp vi phạm; lập biên bản vi phạm pháp luật trong lĩnh vực điện lực và thông báo ngay đến cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định.

Ông cũng yêu cầu ngành điện và các địa phương phổ biến, công khai quy định thủ tục về thỏa thuận an toàn điện khi xây dựng công trình ảnh hưởng đến hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp để các tổ chức, cá nhân biết và thực hiện đúng theo quy định; tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định của Nhà nước vềbảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp; xử lý triệt để các trường hợp còn tồn tại, thường xuyên kiểm tra nhằm ngăn ngừa các trường hợp phát sinh mới…

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên