Tăng cường bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai

Cập nhật: 23-11-2019 | 10:37:21

Sáng 22-11, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Ủy ban Bảo vệ môi trường (BVMT) lưu vực hệ thống sông Đồng Nai tổ chức phiên họp lần thứ 13. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, các bộ, ban, ngành và 11 địa phương thuộc lưu vực hệ thống sông Đồng Nai.

Những năm qua, Ủy ban BVMT lưu vực hệ thống sông Đồng Nai đã phối hợp chặt chẽ với UBND 11 tỉnh, thành trên lưu vực hệ thống sông Đồng Nai thực hiện công tác BVMT, trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ như: Triển khai điều tra, thống kê, xây dựng cơ sở dữ liệu về nguồn thải và đề xuất kế hoạch quản lý, xử lý; tuyên truyền, nâng cao nhận thức về BVMT; xây dựng, bổ sung cơ sở chính sách trong BVMT; thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về BVMT; tăng đầu tư cho các hệ thống quan trắc, giám sát và hạ tầng về BVMT… Tại phiên họp, đại diện các bộ, ngành địa phương đã thảo luận về một số nội dung về cơ hội và thách thức trong quản lý tổng hợp lưu vực sông; vai trò của cộng đồng trong BVMT lưu vực sông; vai trò của hệ thống quan trắc tự động và giám sát môi trường; phối hợp giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường nước ở các điểm nóng…

Tại phiên họp này đã diễn ra lễ chuyển giao chức vụ Chủ tịch Ủy ban BVMT lưu vực sông Đồng Nai từ Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho Chủ tịch UBND tỉnh Long An; trao quy chế phối hợp quản lý tài nguyên và môi trường vùng giáp ranh giữa Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên