Tăng cường các hoạt động trợ giúp pháp lý lĩnh vực đất đai cho người dân

Cập nhật: 04-10-2022 | 13:01:04

(BDO) Sáng 4-10, Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh thuộc Sở Tài nguyên & Môi trường đã phối hợp Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai, Phòng Tài nguyên & Môi trường TP.Thuận An, lãnh đạo UBND các phường Lái Thiêu, Bình Nhâm, Hưng Định tổ chức buổi trợ giúp pháp lý lưu động về đất đai, đo đạc bản đồ trên địa bàn thành phố. Tham gia buổi trợ giúp pháp lý có bà Trần Thị Lắm, Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh cùng cán bộ ngành chức năng, địa phương và hơn 50 hộ dân trên địa bàn.


Trợ giúp pháp lý cho người dân tại Trụ sở UBND phường Bình Nhâm sáng 4-10

Đại diện Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh cho biết, buổi trợ giúp pháp lý được tổ chức nhằm mục đích giải đáp thắc mắc, hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ đăng ký đất đai. Qua đó, lồng ghép các nội dung tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật tới đông đảo người dân. Đây là hoạt động ý nghĩa, thường xuyên được ngành đăng ký đất đai tổ chức trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, tại buổi trợ giúp pháp lý, người dân đã đặt nhiều vấn đề cụ thể liên quan đến các quy định pháp lý lĩnh vực đăng ký, đo đạc đất đai. Thông qua phương pháp trợ giúp, tư vấn trực tiếp theo hình thức 1 với 1, cán bộ ngành tài nguyên môi trường đã giải thích, hướng dẫn một cách chi tiết, cụ thể đối với từng trường hợp. Qua đó, giúp người dân nắm bắt quy trình, thủ tục trước khi tham gia dịch vụ công.

Đình Thắng - Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên