Tăng cường các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm

Cập nhật: 18-02-2023 | 10:18:47

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đến nay hầu hết các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn đã đi vào hoạt động ổn định. Số lao động quay lại làm việc sau tết tại các DN đạt tỷ lệ cao, trên 90%. Điều này là do các DN thực hiện tốt chính sách giữ chân người lao động (NLĐ), qua đó khuyến khích NLĐ trở lại làm việc, như: Trước tết đã thực hiện chi trả lương, thưởng cũng như có các khoản trợ cấp, hỗ trợ (tặng quà tết, hỗ trợ tiền hoặc vé tàu xe cho NLĐ về quê….), có lì xì vào ngày đi làm đầu năm và một số chính sách ưu đãi khác…

Để đáp ứng kịp thời nhu cầu lao động phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh triển khai các giải pháp, như: Thu thập thông tin việc làm trống của các DN có nhu cầu tuyển dụng, nhất là các vị trí việc làm có tính thời vụ để tuyên truyền đến NLĐ; đẩy mạnh công tác kết nối cung - cầu, kết nối với DN khác hiện đang có nhu cầu tuyển dụng, giúp NLĐ mất việc có cơ hội quay trở lại thị trường lao động; tăng cường tổ chức các phiên giao dịch việc làm trực tiếp, trực tuyến, tổ chức phỏng vấn online hàng ngày nhằm hỗ trợ NLĐ đến đăng ký bảo hiểm thất nghiệp có cơ hội tiếp cận ngay với DN.

Bên cạnh đó, trung tâm cần tăng cường hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, kết nối việc làm qua các công cụ Zalo OA, Facebook, điện thoại, email, tìm việc nhanh trên website, sàn giao dịch việc làm trực tiếp, trực tuyến… để NLĐ có thể tiếp cận được với việc làm nhanh chóng, thuận lợi, nhất là lao động đang nhận trợ cấp thất nghiệp có nhu cầu về việc làm; đẩy mạnh hoạt động chăm sóc DN, NLĐ; cập nhật thường xuyên cơ sở dữ liệu tạo nguồn dữ liệu đáng tin cậy phục vụ cho nhu cầu của DN và NLĐ.

QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên