Tăng cường chăm lo, bồi dưỡng thanh niên công nhân

Cập nhật: 11-02-2023 | 08:35:35

Năm 2023, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh sẽ tăng cường hoạt động chăm lo, bồi dưỡng cho TNCN. Với nỗ lực, quyết tâm cao, trung tâm đã ngày càng khẳng định chức năng, vai trò của đơn vị và đa dạng hoạt động dành cho TNCN.

 Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh ký kết chương trình phối hợp với Liên đoàn Lao động TX.Bến Cát

Bồi dưỡng, phát triển Đảng

Chi bộ Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh vừa tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Bồi dưỡng và phát triển Đảng trong TNCN”. Tại chương trình, lãnh đạo trung tâm định hướng các chi đoàn trực thuộc về công tác bồi dưỡng và phát triển Đảng trong TNCN.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Phát triển đảng viên nói chung, trong đội ngũ công nhân và người lao động (NLĐ) nói riêng là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm bổ sung nguồn lực cho Đảng, nâng cao sự lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp (DN), qua đó góp phần thúc đẩy DN phát triển nhanh, bền vững. Một trong những giải pháp quan trọng để cấp ủy chi bộ triển khai thực hiện công tác phát triển Đảng, đó là phát huy vai trò tổ chức Đoàn cơ sở, các chi đoàn, câu lạc bộ nhằm tạo môi trường và bồi dưỡng đoàn viên, TNCN ưu tú…”.

Trong dịp sinh hoạt lần này, Chi bộ trung tâm đã ghi nhận ý kiến từ các chi đoàn DN. Anh Trịnh Quốc Chương, Bí thư Chi đoàn Công ty TNHH Diamond Việt Nam đã chia sẻ hoạt động của tổ chức Đoàn và công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú trong DN ngoài khu vực Nhà nước. Anh cho biết chi đoàn tại các DN có 100% vốn đầu tư nước ngoài hiện gặp những khó khăn về việc tổ chức sinh hoạt, cần có sự tạo điều kiện, linh động về thời gian tổ chức sinh hoạt định kỳ… Sau những ý kiến, đề xuất của các chi đoàn, lãnh đạo trung tâm đã tiếp thu, trao đổi và thông tin cụ thể hơn về các quy định, quy trình, giải pháp để triển khai thực hiện công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để phát triển Đảng trong khối TNCN.

Chị Vương Mỹ Tuyền, Bí thư Đoàn cơ sở trung tâm cho biết buổi sinh hoạt này giúp các chi đoàn nắm rõ những quy định và giải pháp để thực hiện công tác phát triển Đảng trong TNCN tốt hơn. Dịp này, Đoàn cơ sở trung tâm cũng đã trao danh sách 14 đoàn viên ưu tú cho Chi bộ trung tâm xem xét, bồi dưỡng phát triển Đảng trong thời gian tới.

Hỗ trợ thanh niên công nhân

Công tác chăm lo, hỗ trợ TNCN luôn được Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tập trung thực hiện xuyên suốt và đa dạng trong những năm qua. Qua các hoạt động chăm lo nhằm xây dựng môi trường lao động ngày càng ổn định và phát triển. Để thực hiện tốt hơn nữa công tác này, trung tâm vừa ký kết chương trình phối hợp với Liên đoàn Lao động TX.Bến Cát về việc tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho TNCN và đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) hàng năm.

Tại chương trình ký kết, hai đơn vị đã thống nhất nội dung phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, trình độ học vấn cho ĐVCĐ, TNCN và lực lượng lao động trẻ. Mặt khác, hai đơn vị hỗ trợ các thiết chế văn hóa; bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của TNCN, NLĐ; đồng thời huy động nguồn lực hỗ trợ tốt nhất đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN, ĐVCĐ và con em TNCN. Bên cạnh đó, sự phối hợp này còn hướng tới tạo môi trường, động lực cho TNCN, NLĐ phát huy được năng khiếu, sở trường, tính sáng tạo trong lao động sản xuất, góp sức vào sự phát triển chung của TX.Bến Cát nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung.

Theo nội dung ký kết, hai đơn vị sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động cụ thể, như: Tuyên truyền giáo dục TNCN và NLĐ trên địa bàn TX.Bến Cát; đẩy mạnh phong trào chăm lo, hỗ trợ cho TNCN trong các hoạt động Tháng Công nhân Việt Nam, Tuần lễ TNCN Bình Dương, Tết Nguyên đán, lễ cưới tập thể “Văn minh - Tiết kiệm” dành cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, chương trình Ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu dành cho học sinh trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ, dạy bơi cho TNCN và con em TNCN. Trên cơ sở thực tiễn các đơn vị sẽ có đề xuất các mô hình, hoạt động mới để bổ sung vào chương trình phối hợp hàng năm nhằm mang lại kết quả cao hơn.

 Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Sự phối hợp giữa trung tâm và Liên đoàn Lao động TX.Bến Cát nhằm phát triển và nâng cao chất lượng các phong trào, chương trình chăm lo cho TNCN và ĐVCĐ. Không những vậy, điều này còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục định hướng cho TNCN và ĐVCĐ trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; giáo dục truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn, tổ chức Đoàn Thanh niên, góp phần giữ vững ổn định chính trị, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên