Tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện

Cập nhật: 24-08-2022 | 05:35:55

Kiểm soát tải trọng và một số hành vi vi phạm có liên quan là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của lực lượng thanh tra giao thông (TTGT). Việc tăng cường kiểm tra, xử lý đang giúp lực lượng chức năng kiểm soát tốt vấn đề tải trọng trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, những tháng cuối năm là giai đoạn vi phạm này luôn diễn biến phức tạp. Do đó, Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) vừa chỉ đạo lực lượng chuyên ngành đẩy mạnh việc kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện trên toàn địa bàn…


Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tiến hành cân tải trọng phương tiện bằng cân điện tử xách tay trên tuyến ĐT741

Theo báo cáo từ thanh tra Sở GT-VT, trong 6 tháng đầu năm 2022, qua đẩy mạnh thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát, đơn vị đã phát hiện và lập 66 biên bản, ra 66 quyết định xử phạt hành chính với số tiền hơn 600 triệu đồng. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng tiến hành lập 28 biên bản vi phạm hành chính để xử lý đối với các hành vi vi phạm về kích thước thành, thùng, chở hàng vượt chiều cao, vượt quá tải trọng cho phép của đường… trên nhiều tuyến trọng điểm.

Ông Bùi Mạnh Cường, Phó Chánh thanh tra Sở GT-VT, cho biết việc tăng cường thực hiện kiểm soát tải trọng thời gian qua đã giúp tình trạng này có chuyển biến tích cực, với số vụ vi phạm giảm dần theo thời gian. Cụ thể, trong tháng cao điểm kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe (từ ngày 15-6-2022 đến ngày 15-7-2022) vừa được thực hiện, chỉ có 10 biên bản hành chính liên quan đến vi phạm về quá tải trọng, kích thước thành, thùng xe được lập để xử lý… Hiện lực lượng TTGT vẫn đang tổ chức các đợt tuần tra, kiểm soát để tiếp tục kiểm soát có hiệu quả đối với tình trạng vi phạm này.


Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tiến hành cân tải trọng phương tiện bằng cân điện tử xách tay trên Quốc lộ 13

Những tháng cuối năm là giai đoạn vi phạm về tải trọng phương tiện luôn diễn biến phức tạp. Do đó, tăng cường thực hiện các biện pháp để kiểm soát vi phạm luôn là việc làm cần thiết. Mới đây, nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm trật tự ATGT, kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn Bình Dương, Sở GT-VT vừa chỉ đạo lực lượng chuyên ngành tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông từ nay đến cuối năm.

Cụ thể, sở chỉ đạo lực lượng TTGT tiếp tục phối hợp cùng Công an tỉnh, lực lượng chức năng các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra các cơ sở đầu nguồn như: Cảng, bến thủy nội địa, mỏ vật liệu… yêu cầu các đơn vị này phải lắp đặt thiết bị cân cố định để kiểm soát tải trọng phương tiện đúng quy định trước khi xuất bến. Đồng thời, tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm về tải trọng tại các cơ sở đầu nguồn hàng và các tuyến đ ư ờ n g có nhiều phương tiện tải trọng lớn lưu thông. Song song đó, cần phối hợp với Chi Cục quản lý đường bộ IV.2 tăng cường tuần tra, kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường Quốc lộ 1K đoạn qua địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở GT-VT, cho biết để nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát tải trọng phương tiện, chúng tôi đã yêu cầu lực lượng TTGT tăng cường giám sát, kiểm tra đối với các trường hợp lưu thông của phương tiện chở hàng siêu trường, siêu trọng lưu thông trên đường bộ, xử lý nghiêm khi phát hiện các trường hợp lưu thông không có giấy phép hoặc sử dụng giấy phép giả; đồng thời tăng cường sử dụng thiết bị ghi hình để ghi lại hình ảnh phương tiện vi phạm, làm cơ sở để tiến hành lập biên bản, xử lý vi phạm theo đúng quy định…

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên