Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát

Cập nhật: 06-08-2024 | 08:02:52

 Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên hiện có 37 chi, Đảng bộ cơ sở và 112 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, với tổng số đảng viên hơn 2.700 người.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt chú trọng nội dung việc thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy các cấp, công tác cán bộ, các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Cụ thể, cấp ủy các cấp trong huyện đã kiểm tra 26 tổ chức Đảng và 33 đảng viên. Nội dung kiểm tra bao gồm việc chấp hành quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, giữ gìn phẩm chất, đạo đức lối sống, thực hiện những điều đảng viên không được làm… Bên cạnh đó, cấp ủy các cấp thực hiện giám sát chuyên đề đối với 15 tổ chức Đảng và 13 đảng viên…

Thời gian tới, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Bắc Tân Uyên sẽ rà soát chương trình và tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát ở địa phương, đơn vị một cách chủ động, thường xuyên; thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định, quy chế, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Đặc biệt, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy kịp thời phát hiện và tổ chức các cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; thực hiện nghiêm túc, bài bản, đúng, đủ quy trình, thủ tục, đúng người, đúng hành vi vi phạm...

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=136
Quay lên trên