Tăng cường công tác kiểm tra, quản lý hoạt động lễ hội

Cập nhật: 18-01-2011 | 00:00:00

Được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, đồng thời nhằm để phục vụ tốt hơn cho công tác tổ chức các hoạt động và lễ kỷ niệm chào mừng năm mới 2011, ngành văn hóa, thể thao và du lịch vừa triển khai kế hoạch tăng cường công tác kiểm tra, quản lý hoạt động lễ hội.

  Chùa Bà, nơi thường bị nạn ăn xin hoành hành mỗi dịp lễ, tết

Theo đó, Sở VH,TT&DL sẽ phối hợp liên ngành tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh, nhắc nhở các cơ sở hoạt động dịch vụ karaoke, vũ trường theo quy định hiện hành. Có biện pháp xử lý kịp thời các vi phạm trong loại hình kinh doanh dịch vụ này. Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời việc lưu hành các ấn phẩm văn hóa - tín ngưỡng không rõ đơn vị xuất bản ảnh hưởng không tốt trong dư luận, các hiện tượng xem bói, xóc thẻ. Không để hiện tượng ăn xin, xả rác tùy tiện, đốt vàng mã, thả tiền, ném tiền, đặt tiền gây phản cảm ở nơi thờ tự, phá hoại cảnh quan môi trường trong lễ hội làm ảnh hưởng đến lối sống, nếp sống văn hóa, không gian văn hóa tâm linh. Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, thực hiện nếp sống văn hóa trong hoạt động lễ hội; chú trọng an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và phòng cháy chữa cháy tại các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, địa điểm tổ chức lễ hội...

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên