Tăng cường công tác phòng, chống cúm gia cầm lây sang người

Cập nhật: 07-12-2015 | 07:43:06

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 4265/UBND-VX về việc “Tăng cường công tác phòng, chống cúm gia cầm lây sang người”.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch và xử lý triệt để các ổ dịch cúm gia cầm; kiểm soát việc vận chuyển và buôn bán gia cầm, các sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc; kịp thời thông báo tình hình dịch cúm gia cầm cho ngành y tế để phối hợp xử lý sớm, không để lây lan sang người.

Sở Y tế tăng cường giám sát và lấy mẫu bệnh phẩm từ các trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính nặng, đặc biệt các trường hợp có tiền sử tiếp xúc với gia cầm bị bệnh để phát hiện sớm các chủng vi rút cúm độc lực cao, đồng thời triển khai kịp thời các biện pháp cách ly, điều trị và các biện pháp phòng, chống dịch.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác truyền thông về phòng, chống dịch cúm, vận động người dân hạn chế tiếp xúc với gia cầm ốm, chết và chất thải từ gia cầm; khi có các biểu hiện hoặc dấu hiệu của bệnh cúm, đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Sở Công thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh và các đơn vị chức năng liên quan tăng cường công tác quản lý thị trường, xử lý nghiêm các hộ kinh doanh trái phép, không để hiện tượng buôn bán gia cầm và các sản phẩm gia cầm không được kiểm dịch, không rõ nguồn gốc trên thị trường, đặc biệt tại các chợ đầu mối.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên