Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản

Cập nhật: 25-10-2012 | 00:00:00

Tỉnh ủy Bình Dương vửa ban hành Chỉ thị số 25-CT/TU về tăng  cường công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh.  Chỉ thị nêu rõ, nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị  quyết 02-NQ/TW ngày 25-4-2011 của Bộ Chính trị về “định  hướng chiến lược khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến  năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu  cầu các cấp, các ngành tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ  trọng tâm. Cụ thể là tiến hành triển khai quán triệt sâu rộng nghị  quyết dưới nhiều hình thức và phương pháp phù hợp; đồng thời  đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng,  chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác quản lý, bảo vệ  tài nguyên khoáng sản. Qua đó tạo sự chuyển biến sâu sắc về  nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác  này; chú ý phát hiện, nhân rộng những nhân tố mới, mô hình điển  hình trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết. 

Ngoài ra, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh xây dựng và chỉ đạo  triển khai chương trình hành động thực hiện nghị quyết gắn với  chương trình của Tỉnh ủy về “Bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương  giai đoạn 2011-2015”, đồng thời triển khai Quy hoạch thăm dò,  khai thác khoáng sản tỉnh Bình Dương giai đoạn 2012-2015, định  hướng đến năm 2020 và các khu vực cấm, tạm cấm hoạt động khai  thác khoáng sản theo quy định. Song song đó, ngành chức năng  tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản theo thẩm quyền  nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước đối với công  tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản; tăng cường công tác  thanh, kiểm tra, giám sát; chấn chỉnh việc quản lý cấp phép và quản  lý khai thác khoáng sản, nhất là việc chấp hành các quy đĩnh của  pháp luật của các tổ chức, cá nhân được cấp phép khai thác cũng  như những địa phương để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản  trái phép kéo dài; kiên quyết xử lý nghiêm và triệt để các trường  hợp vi phạm quy định của pháp luật...  

MAI HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=306
Quay lên trên